Thứ năm, 18/04/2024 17:47 (GMT+7)

Hà Nội: Nạn đổ trộm phế thải 'có tổ chức' tại phường Định Công

Thảo Phương -  Chủ nhật, 21/10/2018 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cứ 21h là tuyến phố Nguyễn Cảnh Dị kéo dài lại hoạt động tấp nập. Cứ 2-3 phút lại xuất hiện xe tải chở đầy gạch, đá, xi măng ra vào đổ, thậm chí còn đốt phế thải khói mịt mù.

Thời gian qua, vấn nạn đổ trộm rác thải diễn ra ở nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội. Tại địa bàn phường Định Công, nhiều đối tượng đã lợi dụng ban đêm để thực hiện hành vi xả trộm rác thải xây dựng, gây mất cảnh quan đô thị.

Theo lời chị Nguyễn Thị T, chủ cửa hàng bán đồ gỗ bên cạnh khu đất dự án cho biết: “Ở đây bị đổ trộm thường xuyên. Em cứ đến vào ban đêm ấy, xe hoạt động từ 21h đến 4h sáng luôn. Tuyến phố này không có dân cư ở nhiều, đèn đường thì không có nên các đối tượng lợi dụng điểm này để tiến hành đổ trộm”.

Đêm đến là thời điểm thuận lợi để các đối tượng đổ trộm phế thải. 

Để mục sở thị trực tiếp vấn đề trên, ngày 5/10, PV đã có mặt vào buổi tối tại khu đất trống quy hoạch dự án trên tuyến phố Nguyễn Cảnh Dị kéo dài. Cứ 21h là tuyến phố này lại hoạt động tấp nập. Cứ 2-3 phút lại xuất hiện xe tải chở đầy gạch, đá, xi măng ra vào đổ, thậm chí còn đốt phế thải khói mịt mù.

Không những vậy, tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị lâu nay đã xuống cấp, mặt đường là những ổ voi, ổ trâu mà khi trời mưa nó trở thành chiếc bẫy ngập nước mà bất kì chiếc xe máy nào đi qua cũng dễ dàng bị hạ gục. Nếu tình trạng đổ trộm phế thải này kéo dài thêm sẽ “băm nát” cả tuyến đường mà người chịu thiệt thòi nhất vẫn là người dân ngày ngày di chuyển qua đây.

Đường Nguyễn Cảnh Di kéo dài xuống cấp trầm trọng, rác thải bủa vây hai nên đường. 

Trao đổi trực tiếp với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Cường Hùng – Phó Chủ tịch phường Định Công cho biết: “Bãi đất trống là đất dự án 11ha của chủ đầu tư là Tổng công ty phát triển nhà Hà Nội nhiều năm rồi nhưng chưa triển khai, nên trở thành điểm đen của vấn nạn đổ trộm phế thải. UBND phường cũng nhiều lần mang xe đi dọn nhưng chưa có biện pháp triệt để vì đối tượng đều đổ trộm vào ban đêm, nên vấn đề này thuộc ngoài tầm của chúng tôi”.

UBND phường đã gửi nhiều văn bản kiến nghị lên cấp trên cũng như Công ty CP kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội và các chủ đầu tư sớm tiến hành thi công đồng bộ các dự án (trong đó có tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị), xây dựng hệ thống thoát nước cho con đường, phục vụ đường đi lại cho người dân”, ông Hùng cho biết thêm.

Đất dự án bỏ hoang trở thanh điểm đen của  vấn nạn đổ trộm phế thải. 

Thực trạng trên đã được rất nhiều báo chí phản ánh thời gian qua, nhưng đến nay vẫn không thể giải quyết dứt điểm được tình trạng trên. Chị Nguyễn Thùy Linh người dân sống gần khu vực cho biết: “Đã nhiều lần chồng tôi cùng một số thanh niên trong tổ dân phố tổ chức “rình đêm” để bắt quả tang nhưng đều không thành công vì ở đây vắng. những đối tượng đề phòng nên đi xe máy lao qua vứt xuống nhanh rồi chạy đi mất đôi khi trở tay không kịp”.

Thiết nghĩ UBND phường Định Công cần chủ động hơn nữa, phối hợp giữa các lực lượng chức năng; tăng cường tuần tra, giám sát, áp dụng chế tài về kiểm tra, xử phạt có tính răn đe cao để xử lý dứt điểm tình trạng này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nạn đổ trộm phế thải 'có tổ chức' tại phường Định Công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.