Thứ sáu, 29/03/2024 14:05 (GMT+7)

Hãi hùng cảnh rác tràn ngập bãi biển Thạch Kim

Doãn Đạt -  Thứ hai, 04/12/2017 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ngày nay, dọc bờ kè, bãi biển thuộc khu vực thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh xuất hiện nhiều rác thải.

Có mặt tại bãi biển Thạch Kim vào thời điểm này, chúng tôi chứng kiến hình ảnh rác trắng xóa tại bãi biển. Từ túi nilông, chai nhựa, đến rác thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt vứt tràn lan khiến ai đi qua cũng đều khó chịu.

Rác phủ trắng bải biển hàng tháng nay.

 Tìm hiểu về nguồn rác thải này từ đâu ra, PV tiếp xúc với ông Nguyễn Tiến Dũng một ngư dân ở đây cho biết: “Từ sau cơn bão số 12 vừa qua dọc bãi cát này xuất hiện rất nhiều rác thải, thêm vào đó khu vực này gần chợ nên nhiều người dân thiếu ý thức đưa rác ra đây đổ, khiến cả một khu vực bị ô nhiễm, bốc mùi hôi thối”. 

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử bà Phạm Thị Thắm phụ trách lĩnh vực môi trường của UBND xã Thạch Kim cho biết: “Rác thải đó là do bão gây nên. Đồng thời xã cũng đã có báo cáo nắm thống kê thiệt hại sau bão. Về phía thu dọn rác thải của xã Thạch Kim thì cứ đến ngày 18 hàng tháng xã sẽ cử đội đi thu dọn vì trên địa bàn cũng đã có bãi tập kết rác thải”. 

Nhiều loại rác từ túi ni lông, chai nhựa, đến rác thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt vứt tràn lan gây ô nhiểm môi trường nặng.

Theo phản ánh của người dân, bão số 12 đã đi qua hàng tháng nay nhưng lượng lớn rác do mưa bão tuồn về vẫn còn phủ trắng bãi biển. Việc xử lý của các cơ quan chức năng địa phương và các ban, ngành liên quan chậm trễ khiến người dân đang phải ngậm ngùi chịu ô nhiễm. 

Khu vực này gần với chợ nên nhiều người dân lợi dụng vứt rác vào đây khiến rác ngày càng một nhiều hơn.

Trả lời liên quan đến vấn đề này, một cán bộ thuộc phòng TN&MT huyện Lộc Hà thông tin, đúng là rác tại đây tồn tại từ sau cơn bão số 12 nhưng do thời tiết những ngày qua không được thuận lợi nên chưa tiến hành thu dọn được.

"Thời tiết hửng nắng chúng tôi sẽ đôn đốc xã tiến hành thu dọn vì huyện cũng đã có bãi chôn lấp rác tại Hồng Lộc". Vị đại diện này cho biết thêm. 

Qua phản ánh đến Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ông Hiệp (57 tuổi người dân sinh sống gần đây) cho hay: “Chúng tôi mong muốn có sự vào cuộc kịp thời xử lý rác thải này trước mùa du lịch biển. Để ngăn chặn tình trạng xả rác tràn lan ra biển. Chính quyền địa phương cần có những biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân cũng như có cơ chế xử phạt nghiêm khắc để người dân thay đổi thói quen, ý thức chấp hành pháp luật”.

Bạn đang đọc bài viết Hãi hùng cảnh rác tràn ngập bãi biển Thạch Kim. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới