Thứ tư, 17/04/2024 05:54 (GMT+7)

Hình ảnh đẹp, du khách Nhật nhặt rác trên vỉa hè Hà Nội

MTĐT -  Chủ nhật, 20/05/2018 15:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hình ảnh 4 du khách Nhật cầm túi nilon, nhặt rác trên vỉa hè Hà Nội khiến nhiều người Việt không khỏi chạnh lòng.

Mới đây, tài khoản Facebook có tên H.A.V. đã vô tình ghi lại được hình ảnh một đoàn 4 người Nhật Bản đang thu gom rác trên đường phố và chia sẻ lên MXH với dòng trạng thái: “Sáng chủ nhật đẹp trời, hình ảnh đẹp của các bạn Nhật sang du lịch Việt Nam”.

Tài khoản Facebook có tên H.A.V. đăng tải những bức ảnh về đoàn du khách Nhật nhặt rác trên vỉa hè Hà Nội. 

Theo đó, vào sáng sớm hôm nay (20/5), tại vỉa hè trên tuyến phố Trần Nhân Tông gần khu vực công viên Thống Nhất, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng. Có 4 khách du lịch người Nhật Bản đang cùng nhau cầm túi li lông nhặt từng chiếc túi bóng, vỏ lon,… rồi bỏ vào những thùng rác trên vỉa hè.

Những hình ảnh du khách Nhật cẩn thận thu gom từng cọng rác kèm với những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt khiến nhiều người Việt chứng kiến không khỏi chạnh lòng.

Những hình ảnh tưởng chừng như bình thường với người Nhật thì với người Việt lại thấy "lạ".

Được biết, dù trước đó, đoạn vỉa hè này đã được các cô lao công quét dọn sạch sẽ từ sáng sớm, thế nhưng, do một số người vô ý thức đã vô tư xả rác ra khiến vỉa hè toàn rác.

Chứng kiến cảnh này, không ai bảo ai, cả 4 du khách đã dùng 1 cái túi nilon to, đi thu gom lại hết rác còn vương vãi, cùng nhau bỏ vào một chiếc xe môi trường gần đó.

Hình ảnh đẹp của 4 nữ du khách này một lần nữa cho mọi người thấy tinh thần làm việc tự giác, trách nhiệm với cộng đồng dù là đang ở trên một đất nước khác. Không màu mè, không ngại bẩn, hành động của cả đoàn được đông đảo cư dân mạng hoan nghênh nhiệt liệt, tự nhắc nhở nhau ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hình ảnh đẹp, du khách Nhật nhặt rác trên vỉa hè Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.