Thứ năm, 28/03/2024 17:20 (GMT+7)

Hoài Đức: Vấn nạn đổ và đốt rác thải công nghiệp ven đường

TRANG TRIỆU -  Thứ tư, 02/01/2019 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực chân cầu vượt An Khánh thời gian qua đã trở thành nơi đổ và đốt trộm rác thải công nghiệp, là mối đe dọa nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe người dân nơi đây.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh của người dân xã An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) phản ánh về tình trạng đổ, đốt trộm rác công nghiệp tại khu vực chân cầu vượt An Khánh, khiến người dân lo sợ ảnh hưởng tới sức khỏe và  môi trường.

Tình trạng đổ, đốt trộm rác công nghiệp tại khu vực chân cầu vượt An Khánh khiến người dân bức xúc.

Theo ghi nhận thực tế của PV, khoảng 16 giờ, ngày 27/12/2018 tại khu vực chân cầu vượt An Khánh (đoạn từ Đại lộ Thăng Long rẽ vào UBND xã An Khánh), một đống rác công nghiệp chưa kịp cháy hết, đống rác mới đã xuất hiện. 

Đủ các loại rác từ bàn ghê hỏng, vỏ bao bì, xốp và cả phế thải xây dựng đều được đốt tại đây.
Một đống rác công nghiệp chưa kịp cháy hết, đống rác mới đã xuất hiện. 

Có đủ loại rác được thải ra đây từ bàn ghế cũ, vỏ bao bì, xốp, phế thải xây dựng và cả rác thải sinh hoạt. Đổ rồi đốt vẫn là cách mà các đối tượng đổ trộm rác thực hiện. Những cột khói đen xì, bốc mùi khét lẹt khiến người dân lưu thông qua đây không khỏi bức xúc, bất bình.

Bà N.T.Mai chia sẻ: "Ngày nào tôi cũng đi làm qua đây, khói bụi mù mịt khiến việc đi lại khó khăn nên tôi phải đi chậm lại và quan sát kỹ không sẽ khá nguy hiểm. Không chỉ về vấn đề giao thông mà tình trạng này kéo dài còn ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân".

Lửa cháy nghi ngút gây sự chú ý cho người đi đường.

Nhiều người dân ở đây cho biết, tình trạng này diễn ra từ rất lâu, họ không chỉ đổ trộm mà còn đốt luôn tại đây. Nhà dân thì gần nên khi nào có gió đúng hướng về khu dân cư thì chúng tôi hứng đủ. Thi thoảng cũng có công nhân vệ sinh môi trường dọn dẹp nhưng cứ hôm trước hôm sau lại có vài đống, dọn không xuể.

Khu dân cư bị bao trùm bới khói và mùi khét.

Từ một người đến nhiều người, từ khối lượng nhỏ lẻ đến cả tấn rác, ngày này qua tháng khác, bãi rác đổ trộm không khác nào khu xử lý rác.

Lợi dụng bãi đất trống, các đối tượng đổ trộm rác thải rồi đốt ngay tại đây không khác nào khu xử lý rác (Ảnh: Google maps).

Trên địa bàn Thủ đô Hà Nội hiện có nhiều điểm "nóng" về vấn đề này và các đối tượng đổ trộm rác thải thường hoạt động khá công khai, khu vực Đại lộ Thăng Long là một nơi điển hình.

Hy vọng chính quyền địa phương cần có những giải pháp quyết liệt hơn nữa để xử lý nghiêm minh những hành vi đổ, đốt trộm rác thải công nghiệp ngang nhiên đang diễn ra tại đây.

Video:

Bạn đang đọc bài viết Hoài Đức: Vấn nạn đổ và đốt rác thải công nghiệp ven đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.