Thứ ba, 23/04/2024 13:33 (GMT+7)

Hoàng Mai - Hà Nội: Nhếch nhác tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài

Thảo Phương -  Thứ bảy, 28/07/2018 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài (Phường Định Công, Quận Hoàng Mai) từ lâu đã xuất hiện những điểm tập kết rác thải, vật liệu tràn lan hai bên đường gây mất mĩ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường

Theo quan sát của PV, đoạn đường Nguyễn Cảnh Dị nằm cạnh cầu Định Công, ngay bên cạnh là sông Tô Lịch, rác sinh hoạt, vật liệu xây dựng…được đổ bừa bãi, ngổn ngang tràn lan ra lề đường. Khung cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Rác thải ngổn ngang tràn ra lề đường

Vật liệu xây dựng, gạch đá, cát sỏi, khối bê tông nhỏ cũng được các xả vô tư lên vỉa hè. Không những vậy, rác sau khi được tích tụ thành từng đống còn được người dân tự xử lý bằng cách đốt trực tiếp, gây khói bụi ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông bên đường, cũng như cuộc sống sinh hoạt của dân cư nơi đây.

Người dân tự xử lý bằng cách đốt rác thải gây ô nhiễm môi trường

Chưa kể đến tuyến đường này đã xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà, đường bị sụt lấn. Khi trời mưa, nước thải từ bãi rác tràn xuống đường rất nhầy nhụa, ô nhiễm, ảnh hưởng đến phương tiện lưu thông.

 Con đường xuống cấp, nước thải từ bãi rác chảy xuống trông nhầy nhụa

Được biết đây là khu vực nằm trong diện giải tỏa và đang thi công, tạo thành nhiều khu đất trống, một số hộ dân thiếu ý thức đã biến đây là bãi rác tự phát, tồn tại trong thời gian dài.

Bà Nguyễn Thị Nga, người dân sống trên đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài cho biết: “Chúng tôi sống gần đây rất khó chịu, không muốn tình trạng này kéo dài thêm nữa. Bãi rác ô nhiễm gây nguy hại cho sức khỏe của người dân”.

Theo tìm hiểu của PV, trước đây trong quá trình giải tỏa, tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cũng đã tồn tại trên đoạn đường này. Có thời gian, cơ quan chức năng đã vào cuộc, mức độ ô nhiễm đã giảm đi đáng kể. Thế nhưng, hiện tại, việc ô nhiễm đang có dấu hiệu bùng phát.

PV đã có buổi liên hệ trực tiếp với ông Nguyễn Cường Hùng (Phó Chủ tịch Phường Định Công).

Ông Hùng cho biết: “Đây là tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài, UBND Phường đã nhiều lần huy động thu gom, dọn vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên cứ dọn xong chỉ ít ngày rác thải lại xuất hiện trở lại”.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của người dân trong khu vực về tầm quan trọng trong việc bảo vệ môi trường sống, hướng tới mục tiêu xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp, văn minh.

Đồng thời chính quyền và các đơn vị có thẩm quyền cũng cần đẩy mạnh công tác giám sát, xử lý nghiêm khắc đối với những hành vi đổ trộm rác thải, phế thải xây dựng trên tuyến đường này.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được

Những bao tải , bao nilon được vứt tràn lan ra đây

Tuyến đường trở nên nhéch nhác nhất là lúc vào trời mưa.

Rác thải tràn lan dọc cả tuyến đường gây mất mĩ quan

Bạn đang đọc bài viết Hoàng Mai - Hà Nội: Nhếch nhác tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị kéo dài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới