Thứ bảy, 20/04/2024 16:06 (GMT+7)

Ấn tượng 'thiên sứ môi trường' đội mưa dọn bùn, rác sau lũ lớn

Hoàng Hưng -  Thứ năm, 09/11/2017 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 8/11, với tinh thần “nước rút đến đâu, làm vệ sinh môi trường đến đó”, Cty Môi trường và Công trình đô thị Huế đã huy động hàng trăm cán bộ công nhân cùng dọn vệ sinh, ổn định cuộc sống.

Sau đợt mưa lũ kéo dài này, Cty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế đã huy động 294 công nhân và 17 xe chuyên dụng vận chuyển, tập trung thu gom rác nhà và rác đường phố trên toàn địa bàn TP.Huế.

Thực hiện tổng dọn vệ sinh trên các các tuyến phố, nhất là các tuyến đường chính có nước lũ dâng cao, bùn lấp đầy như đường Nguyễn Huệ, Huỳnh Thúc Kháng, Phan Chu Trinh, Hùng Vương, Trần Cao Vân, Bến Nghé, Trường Chinh…

Ngoài dọn bùn non, công nhân Cty môi trường cũng đã tập trung thu gom rác tồn đọng trong trong thành phố, tránh các dịch bệnh xảy ra sau lũ. Thời gian làm việc theo ca, buổi sáng bắt đầu từ 7h30 đến 11h30 và buổi chiều từ 13h30 đến 19h.

Theo ghi nhận của PV, sáng 8/11 mặc dù nước đã rút nhưng trên địa bàn TP.Huế vẫn còn mưa lớn, mặc dù vậy không quản ngại khó khăn hàng trăm công nhân môi trường và đô thị vẫn miệt mài quyết dọn, thu gom rác trên các tuyến đường trung tâm.

Mặc dù mưa lớn, nhưng những công nhân thuộc CP Môi trường và Công trình đô thị Huế vẫn lặng lẽ cào bùn, thu gom rác thải trên đường Lê Viết Lượng (TP.Huế). Ảnh Hoàng Hưng

Tại các tuyến đường Trường Chinh, đường Lê Viết Lượng một trong những điểm ngập sâu của TP.Huế lượng rác thải tồn động lại nhiều, các công nhân môi trường cùng nhau tích cực dọn dẹp, quét rác và đẩy xe đi trong mưa gió. Nhiều nữ công nhân đã thấm mệt nhưng ai nấy đều làm việc khẩn trương để mong sớm trả lại môi trường xanh - sạch - đẹp cho thành phố.

Một nữ công nhân môi trường mang áo mưa đang thu gom rác trên đường Trường Chinh (TP.Huế). Ảnh Hoàng Hưng

“Lượng rác thải, bùn sau lũ rất lớn khiến chúng tôi rất vất vả trong việc dọn dẹp,  tuy nhiên ai nấy đều phải cố gắng dọn dẹp để nhanh chóng làm sạch môi trường, đồng thời tránh xảy ra các dịch bệnh có thể xảy ra.

Hiện chúng tôi đang cố gắng để dọn dẹp một cách nhanh nhất, đảm bảo vệ sinh môi trường và ổn định cuộc sống cho người dân”. Chị Nguyễn Thị Thảo (Công nhân Cty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế) chia sẻ.

Tại một số tuyến đường nước rút chậm, những công nhân môi trường vẫn miệt mài làm việc. Ảnh Hoàng Hưng

Để đảm bảo vệ sinh môi trường sau lũ, Cty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế còn cử nhiều lực lượng và phương tiện tổng dọn vệ sinh những tuyến đường ngập nặng ở khu vực Nội thành và nhiều tuyến đường thấp trũng ở các Phú Cát, Phú Hậu, Phú Hiệp… thuộc bờ Bắc sông Hương với phương châm nước rút đến đâu làm vệ sinh đến đó, nhằm bảo đảm môi trường và giao thông cho người dân.

Công nhân miệt mài làm việc ở những tuyến đường nước rút chậm. Ảnh Hoàng Hưng

Hiện nay, tại TP.Huế Trung tâm công viên cây xanh cũng đã chống sửa 40 cây đường phố bị bật gốc, ngã đổ và giải tỏa nhiều cây cổ thụ gãy đổ trong thời gian mưa lũ này.

Ngoài ra được biết, UBND TP. Huế cũng đã hợp đồng với Cty đường bộ 2 sử dụng các xe ủi khẩn trương ủi các tuyến đường có lụt lớn và có bùn non từ 30-40cm, đồng thời chỉ đạo tất cả các phường ra quân xịt bùn, trả lại mặt đường sạch đẹp sau lũ.

Một số đường có lượng bùn lớn, xe cào đã được điều động đến để phụ giúp công nhân. Ảnh Hoàng Hưng

Trước đó, ngày 7/11 cùng với công nhân Môi trường và Đô thị Huế, tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế cũng đã phát động chương trình chung tay làm vệ sinh môi trường sau những ngày lũ lớn tại địa bàn thành phố Huế.

Với sự tham gia của 500 đoàn viên thanh niên, chia thành nhiều nhóm công tác, đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc và Thành Đoàn Huế.

Bạn đang đọc bài viết Ấn tượng 'thiên sứ môi trường' đội mưa dọn bùn, rác sau lũ lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ