Thứ sáu, 29/03/2024 17:03 (GMT+7)

UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo thanh tra các cơ sở gây ô nhiễm

VĂN LUYỆN -  Chủ nhật, 20/01/2019 20:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Hưng Yên vừa có văn bản chỉ đạo Thanh tra Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Hưng Yên tiến hành thanh tra 2 cơ sở trong lĩnh vực tái chế kim loại

Công ty TNHH Ngọc Thiên (tỉnh Hưng Yên), hoạt động chuyên về lĩnh vực tái chế kim loại màu như đồng, chì, thiếc, kẽm… tận dụng thu gom từ rác thải công nghiệp như dây đồng, thiếc vụn và chất thải nguy hại (CTNH) như pin, bình ắc quy hỏng… tận thu, tái chế thành khối, thoi.

Nghề tái chế chì Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã xuất hiện cách đây 40 năm và phát triển mạnh vào những năm 1990. Hoạt động sản xuất chủ yếu làm nghề thu gom, phá dỡ bình ắc quy và tái chế chì.

Một trong những lĩnh vực gây ảnh hưởng tới môi trường và ảnh hưởng tới sức khỏe người dân nghiêm trọng. Tình trạng ô nhiễm khí thải và ô nhiễm nguồn nước đang là vấn đề đe dọa cuộc sống của người dân.

Được biết, UBND tỉnh Hưng Yên vừa có văn bản chỉ đạo Thanh tra Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Hưng Yên tiến hành thanh tra 2 cơ sở trong lĩnh vực tái chế kim loại này tại xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm. Trong đó có công ty TNHH Ngọc Thiên và Công ty TNHH Làng nghề Đông Mai.

Đây được coi là một động thái tích cực trong việc quản lý các cấp chính quyền.

Với những thông phản ánh về thực trạng cùng thông tin Sở Tài nguyên và Môi trường Hưng Yên sẽ tiến hành thanh tra, với mong muốn xác minh thông tin và đưa đến cái nhìn khách quan cho độc giả về điểm “nóng” của ngành tái chế chì Đông Mai, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương trong việc thanh tra sắp tới, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã ghi nhận thực trạng.

Ghi nhận trực tiếp tại nhà máy của công ty Ngọc Thiên, PV phát hiện một điểm nước thải rò rỉ chảy ra môi trường, cùng với đó là những cột khói đen bốc ra từ nhà máy. 

Nhìn nhận thực trạng ô nhiễm đáng báo động của hoạt động tái chế chì và kim loại của Công  ty TNHH Ngọc Thiên PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Chuyển – Phó Chủ tịch UBND xã Chỉ Đạo.

Ông Chuyển cho biết: Do hôm nay Chủ tịch xã có công việc họp đột xuất nên chúng tôi sẽ chuẩn bị một buổi làm việc cụ thể. Còn về vấn đề Công ty Ngọc Thiên hoạt động trong lĩnh vực tái chế chì là một trong những lĩnh vực có ảnh hưởng tới môi trường.

Sau đó ngày 17/1, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có cuộc trao đổi với bà Tạ Thị Tấn – Tổng giám đốc Công ty TNHH Ngọc Thiên.

Bà Tấn cho biết: Về các vấn đề liên quan đến môi trường Công ty Ngọc Thiên đã thực hiên rất tốt, các hồ sơ giấy tờ pháp lý chúng tôi đầy đủ cả. Các bãi tro xỉ chúng tôi đã tiến hành xử lý sạch nên có thể dùng để san lấp mặt bằng được.

Với thực trạng sản xuất trong lĩnh vực tái chế chì và kim loại là lĩnh vực gây nhạy cảm đến vấn đề môi trường cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng để người dân có câu trả lời yên tâm hơn với cuộc sống trong lành hơn.

Bạn đang đọc bài viết UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo thanh tra các cơ sở gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.