Thứ bảy, 20/04/2024 11:43 (GMT+7)

Huyện Đức Thọ “họp khẩn” vấn đề bãi rác thải Phượng Thành ô nhiễm

DOÃN ĐẠT -  Chủ nhật, 18/03/2018 22:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 18/3, lãnh đạo huyện Đức Thọ và 2 xã Tùng Ảnh, Đức Hòa tiến hành họp bàn với người dân để tìm cách giải quyết vấn đề rác thải Phượng Thành (Đức Thọ - Hà Tĩnh) gây ô nhiễm.

Trước đó, sáng ngày 17/3, hàng chục người dân ở thôn Đông Xá, xã Đức Hòa và thôn Thạch Thành, xã Tùng Ảnh, (huyện Đức Thọ) tập trung trên tỉnh lộ 554 chặn không cho các xe tải chở rác vào bãi xử lý rác tập trung Phượng Thành.

Được biết bãi rác này gây ô nhiễm từ nhiều năm nay, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân. Quá bức xúc, những hộ sống xung quanh đã phải ra đường chặn xe chở rác thải không cho về bãi tập kết.

Dân bức xúc vì bãi rác gây ô nhiễm nên đã quá khích ra đường chặn xe chở rác vào bãi.

Tìm hiểu sâu về nguyên nhân được biết: “Bãi rác Phượng Thành được hình thành từ những năm 90, dùng để tập kết rác cho thị trấn Đức Thọ. Những năm gần đây, nơi đây được quy hoạch thành bãi rác của huyện, trong chương trình xây dựng nông thôn mới thì bãi rác này được chuyển từ mô hình xử lý bằng chôn lấp, sang đốt.

Tuy nhiên, quá trình bàn giao giữa hợp tác xã cũ với doanh nghiệp mới vẫn còn lúng túng nên xảy ra tình trạng mạnh ai người ấy đổ, không dọn dẹp gọn gàng nên gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị huyện có biện pháp xử lý nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục” – một lãnh đạo xã Tùng Ảnh thông tin.

Việc bãi rác gây ô nhiễm là một việc khác, còn người dân ra tỉnh lộ chặn xe là một việc khác, việc này trái pháp luật hoàn toàn. Để tránh tình trạng người dân vì quá bức xúc mà rơi vào vòng lao lý.

Bãi rác Phượng Thành gây ô nhiễm môi trường.

“Trước những hành động quá khích của bà con nhân dân, chiều nay lãnh đạo UBND huyện Đức Thọ, lãnh đạo 2 xã Tùng Ảnh, Đức Hòa và nhân dân 2 thôn Thạch Thành (xã Tùng Ảnh) và thôn Đông Xá (xã Đức Hòa) đang họp bàn để tìm cách giải quyết vấn đề ô nhiễm ở bãi rác thải Phượng Thành. Đồng thời vận động, tuyên truyền cho người dân hiểu các quy định của pháp luật”, Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh - Phan Tiến Dũng cho biết thêm.

Đến sáng nay (18/3), các hộ dân của xã Tùng Ảnh đã không còn ra đường chặn xe nữa; tuy nhiên một số hộ của xã Đức Hòa vẫn ra chặn không cho xe vào bãi rác.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Đức Thọ “họp khẩn” vấn đề bãi rác thải Phượng Thành ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ