Thứ năm, 28/03/2024 21:48 (GMT+7)

Khổ vì tôm chết hàng loạt

MTĐT -  Thứ sáu, 13/07/2018 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời tiết nắng nóng làm nhiều hộ dân nuôi tôm ở xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đang lâm vào tình cảnh điêu đứng vì tôm bất ngờ chết hàng loạt.

Những ngày qua, do thời tiết nắng nóng và dịch bệnh khiến tôm nuôi tại các hồ ở xã Duy Vinh bất ngờ chết hàng loạt, làm người dân nuôi tôm thua lỗ nặng. Ông Lê Minh (43 tuổi, trú thôn Đông Bình, xã Duy Vinh) cho biết: “Vụ nuôi tôm này, gia đình tôi bỏ ra 15 triệu đồng để mua 25 vạn con tôm giống thả nuôi ở hai hồ. Tuy nhiên, thả được khoảng gần 1 tháng thì thời tiết thay đổi thất thường, nhiệt độ nắng nóng làm cho môi trường nước trong hồ tăng cao, khiến các con tôm bị bệnh đốm trắng và gan dẫn đến chết hàng loạt”.

Theo ông Minh, những ngày qua trời nắng nóng, ông phải thường xuyên sử dụng 1 motor gắn cùng lúc 2 giàn quạt để chạy làm mát nước và tăng khí ôxy cho hồ nuôi tôm. Tuy nhiên, các tôm nuôi trong hồ của ông vẫn bị chết nhiều. Sau đó, ông đã tranh thủ bán một ít số tôm còn sống dưới hồ mong sao vớt vát lại ít vốn liếng.

Ông Lê Văn Pháp, (52 tuổi, trú thôn Đông Bình, xã Duy Vinh) nói: “Vụ này mua 20 vạn con tôm giống, với tổng số tiền tôi bỏ ra khoảng 10 triệu đồng. Nhưng thời gian qua nắng gay gắt và gặp vài cơn mưa nữa, khiến các tôm nuôi ở hồ của gia đình tôi chết nhiều. Đến nay, hồ nuôi tôm của gia đình tôi đã chết gần hết chỉ còn lại khoảng 30%. Trước sự việc này, tôi và nhiều người dân nuôi tôm ở trong thôn Đông Bình đã báo cáo lên chính quyền địa phương và họ đã xuống kiểm tra để có biện pháp giảm thiểu tình trạng tôm chết. Đồng thời, có chính sách hỗ trợ gì cho tôi và các hộ dân khác nuôi tôm không may bị chết hàng loạt”.

Trước sự việc này, ông Trần Văn Sanh, Phó chủ tịch UBND xã Duy Vinh cho biết: “Gần nửa tháng qua, thời tiết nắng nóng đã làm chậm khả năng sinh trưởng phát triển của con tôm. Đồng thời, nắng nóng khiến độ mặn trong nước tăng cao dẫn đến các con tôm nuôi ở hồ bị mắc bệnh đốm trắng chết hàng loạt. Đến nay, toàn xã Duy Vinh có 15 ha hồ thả nuôi tôm của bà con bị chết, gây thiệt hại nặng về kinh tế cho người dân”.

“Hiện tại chính quyền xã đã đi đến các hộ dân có hồ nuôi tôm bị chết để thống kê thiệt hại. Đồng thời, hướng dẫn bà con trong xã đóng các cửa xả, không cho nước thải ra sông. Bên cạnh đó, còn hướng dẫn bà con dùng các hóa chất để xử lý môi trường trong hồ nuôi tôm. Ngoài ra, chính quyền xã đã báo cáo sự việc này lên Phòng NN&PTNT huyện Duy Xuyên để có biện pháp giúp đỡ cho bà con nuôi tôm ở địa phương”- ông Sanh nói.

Theo Đại đoàn kết

Bạn đang đọc bài viết Khổ vì tôm chết hàng loạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.