Thứ năm, 28/03/2024 22:33 (GMT+7)

Kon Tum: Cần phải xử lý tình trạng đổ chất thải ra môi trường

CHI HUỲNH -  Thứ ba, 22/05/2018 11:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, tình trạng các xe tải hút chất thải từ hầm vệ sinh của các hộ dân sau đó đổ chất thải lên vườn cao su cạnh đường diễn ra thường xuyên trên trên địa bàn phường Ngô Mây, TP. Kon Tum.

Theo phản ánh của người dân, tại vườn cao su cách bãi rác thành phố Kon Tum khoảng 1km xuất hiện những bãi nước thải đen kịt còn đọng lại thành những mảng to, lấp hết phần cỏ trong vườn cao su.

Một số người dân cho hay, những bãi chất thải này là từ những chiếc xe tải hút hầm vệ sinh trực tiếp xả một loại nước có màu đen ra vườn cao su.

Chiếc xe tải 82C-034.07 đang xả thải ra vườn cao su

Ghi nhận của PV, tại hiện trường, một chiếc xe tải mang biển kiểm soát 82C-034.07 đang xả chất thải ra khu vực ven đường. Thời điểm PV có mặt, đã có ít nhất 5 bãi chất thải màu đen còn mới được đổ vào vườn cao su. Ngoài ra, tại đây còn có một số chất thải như đất, cát màu đen, rác… cũng được tập kết tại vườn.

Người điều khiển chiếc xe tải 82C-034.07 có tên Bạch Anh Dũng cho biết: Nước đổ ra là nước hút hầm vệ sinh được đổ vào vườn cây của gia đình để cho tốt, cải tạo đất. Trước đây, thì đổ trong khu xử lý rác thải của thành phố, nhưng nay phía Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Kon Tum không cho đổ nữa nên đổ vào vườn.

Chất thải màu đen đổ ra vườn cao su

 Ông Đào Duy Hà (Trưởng phòng Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Kon Tum) cho biết: Những loại chất thải từ hút hầm vệ sinh bắt buộc phải chôn lấp hoặc xử lý qua bể lắng. Nếu đổ ra môi trường như phản ánh thì rất dễ phát tán dịch bệnh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Và các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực hút hầm cầu không được phép đổ chất thải này ra môi trường.

“Chúng tôi sẽ phối hợp với các lực lượng có liên quan, nhất là Phòng Quản lý đô thị của thành phố, phường Ngô Mây sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý nghiêm minh”, ông Hà cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Cần phải xử lý tình trạng đổ chất thải ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.