Thứ bảy, 20/04/2024 01:00 (GMT+7)

Lại xuất hiện cá chết hàng loạt trên sông La Ngà

MTĐT -  Thứ ba, 18/12/2018 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi mới nhận được tiền hỗ trợ đợt cá chết hồi tháng 5 thì trong 2 ngày qua lại xuất hiện hiện tượng cá chết bất thường trên sông La Ngà.

Theo TTXVN, liên tục trong hai ngày 16 – 17/12, hiện tượng cá chết bất thường trên sông La Ngà (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) lại xảy ra.

Theo thống kê sơ bộ của xã La Ngà, có ít nhất 3 tấn cá nuôi bè bị chết, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng; trong đó, cá chết chủ yếu là cá Lăng, cá Nàng Hai và cá chép.

Một số người nuôi cá bè tại xã La Ngà cho biết, hiện tượng cá trong bè nổi đầu và bắt đầu chết từ sáng ngày 16/12 tiếp tục kéo dài đến ngày 17/12 và chưa có dấu hiệu dừng lại. Cá chết chủ yếu là cá Lăng giống với trọng lượng từ 2 - 3 lạng/con, số còn lại là cá chép và cá Leo, Nàng Hai đang chuẩn bị xuất bán. Nhiều người nhận định nước ở đây có mùi lạ, cá liên tục nổi đầu và chết.

Theo chị Trần Thị Hương, xã La Ngà, huyện Định Quán, từ hôm qua tới nay, nước ở dưới sông bị đổi màu và bốc lên mùi hôi thối. Ban đầu là cá Lăng bị nổi đầu rồi chết dần dần, sau đó là cá Nàng Hai và cá chép cũng bắt đầu chết cho đến ngày hôm nay.

Trước tình hình cá chết hàng loạt, trong ngày 17/12,  nhiều hộ dân nuôi cá bè trên sông La Ngà đã di dời bè cá lên phía thượng nguồn, với hy vọng cứu số cá còn lại.

Lại xuất hiện cá chết trên sông La Ngà. Ảnh: TTXVN. 

Trước đó, vào rạng sáng 21/5/2018, hơn 1.500 tấn của các hộ nuôi cá bè trên sông La Ngà đột nhiên chết hàng loạt, ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã lấy mẫu nước, cá tiến hành xét nghiệm.

Kết quả kiểm tra mẫu nước tại chỗ cho thấy, nhiều chỉ tiêu về môi trường vượt ngưỡng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; trong khi hàm lượng oxy hòa tan trong nước thấp hơn khuyến cáo. Cơ quan chức năng nhận định, cá chết do có sự biến đổi bất lợi về môi trường.

Cũng mới trong ngày 17/12, UBND huyện Định Quán phối hợp Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Đồng Nai bắt đầu chi trả tiền hỗ trợ cho các hộ dân. Theo đó, 129 hộ dân nuôi cá bè trên sông La Ngà, thuộc hai xã Phú Ngọc và La Ngà của huyện Định Quán bị thiệt hại nặng nề do cá chết vào rạng sáng 21/5, được UBND tỉnh Đồng Nai hỗ trợ tiền từ ngân sách nhà nước, với tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Lại xuất hiện cá chết hàng loạt trên sông La Ngà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...