Thứ năm, 28/03/2024 21:44 (GMT+7)

UBND phường Mễ Trì 'tự ý' làm bãi rác thải xây dựng

Trang Triệu - Trung Hiếu -  Thứ sáu, 13/04/2018 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù, UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) chưa phản hồi về đề xuất vị trí bãi tập kết rác thải xây dựng, nhưng UBND phường Mễ Trì vẫn tiến hành "thử nghiệm" bãi rác.

Liên quan đến bài viết "Phản cảm bãi tập kết phế thải án ngự gần UBND phường Mễ Trì" được đăng tải trên Báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Hứa Đức Minh - Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) cho biết: "Ngay dau khi nhận được phản ánh, phường đã nhanh chóng xử lý và giải quyết dứt điểm tình trạng trên. Phường đã cắm biển không tập kết rác thải xây dựng đến khu Vườn Cam và đưa toàn bộ rác thải còn tồn đọng đi nơi khác".

Nhiều tháng nay, người dân Đồng Me phải chịu cảnh ô nhiễm khói bụi do bãi tập kết rác thải xây dựng trên địa bàn.

Theo ông Hứa Đức Minh, ô đất được UBND phường Mễ Trì "thí điểm" làm bãi rác thải xây dựng là đất công ích do UBND phường Mễ Trì quản lý, dự định sẽ xây nhà văn hóa phường.

Lý giải về việc bãi rác thải xây dựng nằm sát UBND phường mà không bị xử lý, ông Hứa Đức Minh phân trần: "Trước đây, phường có xem xét và cho đổ tạm rác thải xây dựng trên ô đất trống này. Cứ khoảng 2 ngày sẽ có xe ô tô tải trọng lớn đến vận chuyển đi nơi khác. Do nhu cầu của người dân, nếu không có điểm chung chuyển thì người dân lại đem đổ trộm. Tuy nhiên, trên địa bàn phường hiện nay đất trống còn ít, quy hoạch cho dự án hết nên phường mạnh dạn thử nghiệm làm bãi tập kết rác thải xây dựng tại đây". 

"Ngay khi nhận được phán ánh về tình trạng vệ sinh môi trường không đảm bảo, bẩn thỉu, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Nhận thấy vị trí không phù hợp, phường đã cho dừng toàn bộ. Sang tuần, phường sẽ tiến hành họp để giải quyết vấn đề và tìm một vị trí thích hợp hơn cho người dân làm điểm chung chuyển rác thải xây dựng" - ông Hứa Đức Minh nói.

Thông báo của UBND phường Mễ Trì về việc, yêu cầu không tập kết rác thải xây dựng tại khu Vườn Cam.

Trước câu hỏi về việc, UBND phường Mễ Trì có nắm được đơn vị nào nhận vận chuyển rác thải xây dựng được tập kết tại khu Vườn Cam hay không? Trước đó phường có đề xuất giải pháp cho tập kết rác thải xây dựng tại đây lên quận hay không, quận trả lời ra sao? Ông Hứa Đức Minh thừa nhận không rõ đơn vị thu gom và cho rằng: "Tới đây họp tìm hướng giải quyết, phường sẽ tìm đơn vị đủ năng lực xử lý để vận chuyển rác thải xây dựng tại điểm chung chuyển đi. Về việc đề xuất lên quận, phường cũng đã có đề xuất về vị trí của bãi tập kết rác thải xây dựng tạm thời, nhưng quận chưa thấy trả lời".

Mặc dù UBND quận Nam Từ Liêm chưa phản hồi trước đề xuất của phường Mễ Trì về vị bãi tập kết rác thải xây dựng, nhưng UBND phường Mễ Trì vẫn tiến hành "thử nghiệm".

Bãi tập kết rác thải xây dựng.

Theo tìm hiểu của Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử, việc lựa chọn địa điểm làm nơi tập kết rác thải xây dựng "thử nghiệm" tại khu Vườn Cam gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị đã diễn ra từ nhiều tháng nay, nhưng không được xử lý. Chỉ đến khi báo chí vào cuộc phản ánh thì UBND phường mới nhận ra địa điểm mà phường lựa chọn "thử nghiệm" làm nơi tập kết rác thải xây dựng tại Vườn Cam là chưa hợp lý? Nếu báo chí không vào cuộc thì việc "thử nghiệm" của phường Mễ Trì sẽ kéo dài đến bao lâu?

Việc, UBND phường Mễ Trì dành hẳn một khu đất để người dân tập kết phế thải xây dựng là một mô hình hay. Tuy nhiên, cũng cần tính tới vị trí tập kết để đảm bảo vừa thuận tiện lại vừa không ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Bạn đang đọc bài viết UBND phường Mễ Trì 'tự ý' làm bãi rác thải xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.