Thứ ba, 19/03/2024 11:07 (GMT+7)

Nắng nóng kéo dài, tiềm ẩn nhiều nguyên nhân gây cháy nổ

Thùy Dung -  Thứ bảy, 23/06/2018 17:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cái nắng 40 độ C không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, mà nó còn tiềm ẩn nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn cao.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng gay gắt vẫn sẽ tiếp tục diễn ra trên các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ. Nắng nóng không chỉ khiến dịch bệnh lây lan nhanh chóng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, mà nó còn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến những vụ hỏa hoạn.

Gần đây nhất, trưa ngày 22/6, hỏa hoạn sảy ra tại rừng thông Đồng Hồ, thuộc núi Khe Nui, xóm 4, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã gây ra thiệt hại không chỉ về tài nguyên rừng mà còn ảnh hưởng đến tài sản của những hộ dân lân cận. Do nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao, chỉ trong thời gian ngắn lửa bốc cháy nghi ngút, rộng gần 3km và cháy lan sang nhiều nhà dân sinh sống cạnh khu rừng. Cho đến hơn 20 giờ cùng này, đám cháy mới được khắc phục.

Trước đó, rạng sáng ngày 22/6, khi các tiểu thương đang dọn hàng tại chợ Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, TP. HN phát hiện đám cháy nhỏ từ 1 ki-ot giày dép. Mặc dù đã được các tiểu thương tìm cách dập lửa và báo với lực lượng chức năng, nhưng đám cháy nhanh chóng lan rộng ra cả khu chợ, khiến hơn 130 gian hàng trong khu chợ rộng 1000m² bị thiêu rụi.

Nắng nóng trong đợt cao điểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tiềm ẩn nhiều nguyên nhân.

Tuy những đám cháy đều được người dân và các cơ quan chức năng khắc phục kịp thời và không gây nên thiệt hại về người. Nhưng, đây mới chỉ là đợt nắng nóng đầu tiên của năm, với tình trạng nắng nóng kéo dài như vậy sẽ còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.

Để tránh gây nên hỏa hoạn, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, hạn chế sử dụng lửa, nguồn điện gần những đồ dùng có thể gây cháy và cần chủ động tham gia đầy đủ các lớp tập huấn để nâng cao chữa cháy ban đầu để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi sảy ra hỏa hoạn.

Bạn đang đọc bài viết Nắng nóng kéo dài, tiềm ẩn nhiều nguyên nhân gây cháy nổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.