Thứ bảy, 20/04/2024 05:26 (GMT+7)

Nguy cơ ô nhiễm không khí và môi trường tại các vùng biển đảo VN

MTĐT -  Thứ năm, 24/05/2018 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một vài năm trở lại đây, tình hình khai thác du lịch tại các Đảo sinh thái hiện đang phát triển rầm rộ.

Lượng khách đến với các đảo như Phú Quốc, Phú Quý , Cù Lao Chàm,... ngày một đông khiến cho nguy cơ ô nhiễm môi trường tại các đảo trở nên mất kiểm soát.

Qua nghiên cứu, điều tra của Viện Hải dương học Việt Nam, tình trạng ô nhiễm môi trường biển và hải đảo còn do các địa phương khai thác, sử dụng không hợp lý các vùng đất cát ven biển. Các hoạt động du lịch có ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sinh thái, cảnh quan tự nhiên của biển.

Điển hình là Vườn quốc gia Cát Bà với 5.400 ha mặt nước, từ một hòn đảo trong lành, ngày nay môi trường ở đây đã bị biến đổi theo chiều hướng xấu kể từ khi được đưa vào khai thác du lịch và nuôi trồng thủy sản, bởi mỗi ngày có hàng tấn rác thải đổ trực tiếp ra biển.

Hàng Trăm Cano đua nhau nhả khói và Nhớt ra môi trường tại Cù Lao Chàm (Hội An). 

Hay tình trạng hàng trăm cano đua nhau nhả khói và nhớt ra môi trường như ở Cù Lao Chàm cũng góp phần làm ô nhiễm dòng chảy, có thể mang theo các chất ô nhiễm như dầu tràn, hóa chất gây tác động xấu tới sinh vật và các hệ sinh thái biển khu vực xung quanh các đảo,...

Thiết nghĩ, việc phát triển du lịch biển đảo cũng nên gắn liền với việc bảo vệ môi trường sinh thái biển, giúp giữ gìn bầu không khí trong lành để hàng triệu du khách được tận hưởng môi trường tốt nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh về ô nhiễm môi trường biển mà chúng tôi ghi nhận được từ các vùng biển Đà Nẵng, Cù Lao Chàm và Nha Trang tháng 5/2018:

Chưa kể những vỏ chai đựng dầu cũng bị vứt ngổn ngang bên bờ biển.

Vệt dầu loang từ tàu thuyền trên biển Đà Nẵng.

Bến tàu Nha Trang tấp nập tàu thuyền.

Với những chiếc cano động cơ 2 thì phổ biến ở Việt Nam.

Rác thải, rác sinh hoạt bị vứt bừa bãi, ngổn ngang bên mép nước.

Theo Vnmedia

Bạn đang đọc bài viết Nguy cơ ô nhiễm không khí và môi trường tại các vùng biển đảo VN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...