Thứ năm, 25/04/2024 06:32 (GMT+7)

Nước thải Thành phố Uông Bí chưa xử lý đổ ra sông Bạch Đằng

MTĐT -  Thứ tư, 27/08/2014 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(tinnhanhmoitruong.vn)- Thời gian qua, hàng trăm người dân trú tại phường Yên Thanh, TP Uông Bí đồng ký đơn gửi các cấp chính quyền tỉnh Quảng Ninh đề nghị xử lý việc nước bẩn của Công ty TNHH Sao Vàng, một doanh nghiệp tại địa phương; nước thải sinh hoạt của các hộ dân phường Phương Đông, Thanh Sơn không qua xử lý đổ thẳng vào hệ thống thoát nước thành phố, hồ ao đã làm cho những hộ nuôi trồng thủy sản thất bát; đất nông nghiệp không canh tác được.

Ngay sau khi nhận được kiến nghị của nhân dân, UBND phường Yên Thanh đã cử cán bộ xác minh xác định vụ việc là có thật. Chủ tịch UBND phường Phạm Nhất Phương đã chính thức gửi văn bản đề nghị UBND Thành phố Uông Bí vào cuộc giải quyết.

Ngày 24/8/2014, theo lời mời của Chủ tịch UBND Thành phố Uông Bí tham gia đoàn thị sát, phóng viên Báo Xây dựng đã tận mắt chứng kiến một vùng đất hàng trăm ha hoang hóa, hậu quả của “nạn” nước thải. Nguy hiểm hơn nữa, toàn bộ nguồn nước thải có dấu hiệu đậm đặc mùi hôi của hóa chất trên được đổ thẳng ra cửa sông Bạch Đằng, nơi có hệ thống rừng ngập mặn và hàng trăm ha đầm nuôi trồng thủy sản của nhân dân huyện Yên Hưng, Quảng Ninh và TP Hải Phòng.

Đã đến lúc chính quyền Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh; các Bộ, Ngành cần chung tay xử lý dứt điểm vụ việc.


Chủ tịch TP Uông Bí và Chủ tịch phường Yên Thanh trực tiếp kiểm tra hiện trường theo kiến nghị của nhân dân


Nước thải từ khu đô thị này đổ thẳng vào đầm nuôi trồng thủy sản của dân


Con mương dẫn nước thải chưa qua xử lý này dẫn thẳng vào sông Bạch Đằng


Ông Chủ tịch Thành phố đứng trước một dự án “treo” xử lý nước thải chưa tìm được nguồn vốn

Thành phố Uông Bí có diện tích tự nhiên 25.630,77 ha và 157.779 nhân khẩu, 11 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 7 phường: Nam Khê, Trưng Vương, Quang Trung, Bắc Sơn, Vàng Danh, Thanh Sơn, Yên Thanh và 4 xã: Phương Nam, Phương Đông, Điền Công, Thượng Yên Công.

Đây được xác định là vị trí nằm trong tâm điểm vùng tam giác động lực phát triển miền Bắc là Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh, có vị trí chiến lược quan trọng về phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng của khu vực phía tây tỉnh Quảng Ninh, là đô thị chuyên ngành công nghiệp năng lượng trong Vùng duyên hải Bắc Bộ.

Thành phố Uông Bí được xác định là đô thị trung tâm về công nghiệp, dịch vụ, du lịch, y tế và đào tạo của tỉnh Quảng Ninh; có di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Yên Tử là trung tâm Phật giáo - Thiền phái Trúc lâm Việt Nam được Nhà nước xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt.

Diện mạo đô thị Uông Bí ngày nay đang thay đổi nhanh chóng theo hướng ngày càng khang trang và hiện đại, đời sống dân cư đô thị ngày càng được nâng cao.

Tố Anh(BXD)

Bạn đang đọc bài viết Nước thải Thành phố Uông Bí chưa xử lý đổ ra sông Bạch Đằng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành