Thứ sáu, 19/04/2024 06:35 (GMT+7)

Quận Tân Phú (TP.HCM): Người dân sống trong ô nhiễm

MTĐT -  Thứ sáu, 29/06/2018 11:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kênh Hiệp Tân nằm trên đường Tô Hiệu chảy qua hai phường Tân Thới Hòa và Hiệp Tân từ lâu đã là điểm nóng về tình trạng ô nhiễm nguồn nước, rác thải phủ kín dòng kênh.

Năm 2018 đánh dấu mốc 15 năm hình thành và phát triển quận Tân Phú ( quận Tân Phú được thành lập ngày 02/12/2003). Là đơn vị trẻ, quận Tân Phú được kì vọng sẽ là đơn vị tiên phong trong tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa – xã hội. Tuy nhiên, sự phát triển không đều về giao thông đô thị và ý thức của người dân đã làm cho Tân Phú trở thành địa phương có nhiều điểm ô nhiễm nặng nề.

Môi trường và Đô thị điện tử đã có nhiều bài viết về tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vứt rác bừa bãi gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm khu dân cư của nhiều tuyến đường thuộc quận Tân phú – TP. Hồ Chí Minh.

Những tưởng sau một thời gian báo chí phản ánh thì phòng Tài nguyên – Môi trường và Phòng Quản lý đô thị của quận sẽ có biện pháp chấn chỉnh, vậy mà, khi quay trở lại nơi này, phóng viên lại nhìn thấy tình trạng ô nhiễm ngày càng nặng hơn…

Rác thải phủ kín dòng kênh Hiệp Tân.

Kênh Hiệp Tân nằm trên đường Tô Hiệu chảy qua hai phường Tân Thới Hòa và Hiệp Tân từ lâu đã là điểm nóng về tình trạng ô nhiễm nguồn nước, rác thải phủ kín dòng kênh. Theo người dân sống quanh đây, tình trạng nguồn nước bị đổi màu, rác thải tràn ngập con kênh mới chỉ xuất hiện vài năm trở lại đây sau khi nơi đây mọc lên chi chít các công ty, cơ sở sản xuất…

Hàng ngàn học sinh trường THPT Trần Cao Vân hàng ngày vẫn phải học tập và sống chung với môi trường ô nhiễm.

Rác thải được vứt đầy từ trên đường cho tới dưới kênh.

Kênh Hiệp Tân nằm giữa khu dân cư đông đúc, hàng ngày có hàng ngàn người lưu thông qua lại. Những người sống ở đây cũng như người đi đường đều “kêu trời” vì tình trạng ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Những hôm trời nắng, mùi hôi nồng nặc từ nguồn nước bẩn cộng với rác thải sinh hoạt, xác chết động vật… xộc thẳng vào mũi người dân. Đến mùa mưa, rác thải gây tắc nghẽn dòng chảy tràn lên đường , vào nhà dân mang theo đủ các loại rác ‘lênh đênh’ khắp nơi.

Người dân “tiện tay” vứt rác ra đường.

Con đường Hiền Vương ngày nào còn sạch đẹp, thoáng mát, là điểm tập trung giải trí, tập luyện thể dục thể thao nay cũng trở nên nhếch nhác. Các đống rác lớn án ngữ lối đi, trên lòng đường, trước nhiều cơ sở, nhà dân. Rác thải sinh hoạt, thùng xốp, bàn ghế… cứ thế chiếm lấy khoảng không gian dành cho người đi bộ.

Lẽ nào lãnh đạo của quận Tân Phú không nhìn thấy khi mà tình trạng này đã xảy ra trong thời gian dài? Lẽ nào các ngành chức năng của quận cứ để cho cư dân mặc nhiên sống trong ô nhiễm?

Thùng rác chỉ để “làm cảnh” còn rác thải thì cứ thế tràn ra đường.

Những đóng rác lớn tồn tại ngày này qua ngày khác trên đường Thoại Ngọc Hầu.

Bao nhiêu người biết được đây là con kênh hay là một hố rác khổng lồ?

Bạn đang đọc bài viết Quận Tân Phú (TP.HCM): Người dân sống trong ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Gia Huy – Phan Hải

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.