Thứ bảy, 20/04/2024 01:46 (GMT+7)

Quảng Nam: Suốt 5 năm dân khổ vì mùi hôi từ nhà máy chế biến bột cá

Bình Dương -  Thứ ba, 26/06/2018 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 5 năm nay, hàng nghìn người dân ở Quảng Nam và các khu vực lân cận phải sống chung với cảnh ô nhiễm môi trường của nhà máy bột cá thuộc Cụm Công nghiệp Đại An, Thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc).

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn kiến nghị của người dân xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) về việc Công ty TNHH Chế biến thủy sản Hải Thành Công Đại Lộc (gọi tắt là Công ty Hải Thành Công) gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, khiến dư luận bức xúc.

Để tìm hiểu thực hư về việc này, PV đã về thực địa khu dân cư xung quang nhà máy chế biến bột cá, chúng tôi được chứng kiến cảnh đi đâu người dân cũng than thở vì mùi hôi từ nhà máy bốc ra nồng nặc.

Được biết, Công ty TNHH chế biến thủy sản Hải Thành Công Đại Lộc thành lập hoạt động từ 22/05/2013 thuộc Cụm Công nghiệp Đại An, Thị trấn Ái Nghĩa, Huyện Đại Lộc, Tỉnh Quảng Nam.

Theo người dân sinh sống quang khu vực nhà máy, tình trạng này diễn ra mấy năm nay rồi chúng tôi sẽ phải chịu đến bao giờ, mùi hôi bốc ra cao điểm nhất là khoảng giữa tháng 5.

Công ty TNHH chế biến thủy sản Hải Thành Công Đại Lộc, trong quá trình sản xuất chế biến bột cá gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc. Ảnh: Bình Dương

“Cứ đến chiều khoảng 18h mùi hôi nồng nặc lại lan tỏa ra khắp địa bàn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của hàng trăm, nghìn người dân như chúng tôi”,anh T.V.D thôn Đại An cho hay.

Người dân buôn bán tại khu vực ngã ba Đại Hiệp, huyện Đại Lộc than thở: “Nói thật là ở khu vực này có cái gì hôi, cái gì ô nhiễm chúng tôi đều phải gánh chịu, không những nhà máy bột cá gây ô nhiễm không khí mùi hồi, mà còn nhà máy chế biến mủ cao su nữa, vận chuyển đất của nhà máy gạch...".

"Nói về nhà máy bột cá thì mùi hôi tanh đến đau đầu, khi con cháu chúng tôi đi làm, đi học tối về nhỉ ngơi nhưng mùi hôi từ nhà máy cá lại tra tấn chúng tôi, tôi già rồi nhiều lúc thở không nổi, mùi hôi nặng nhất là vào khoảng 3 giờ sáng đến 6 giờ sáng”, bà L.T.H than thở.

Theo người dân thì mùi hôi từ nhà máy chế biến bột cá của Công ty Hải Thành Công không chỉ khu vực dân cư quanh nhà máy mới bị ảnh hưởng, mà trung tâm huyện Đại Lộc cách đó 15km vẫn bị ảnh hưởng nặng từ mùi hôi của nhà máy này.

Chị N. T. B (trú thôn Phú Sơn Nam, xã Hòa Khương, H. Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) bức xúc nói: “Cả ngày đi làm về mệt mỏi, tối đến người dân chúng tôi muốn có giây phút nghỉ ngơi, thời tiết thì nắng nóng muốn mở của sổ để hưởng chút gió thì mùi hôi lại ập vào. Chúng tôi rất bức xúc về việc này nhưng đến này mùi hôi vẫn vậy không thể chịu nổi”.

Được biết, Công ty Hải Thành Công trước đây đã được đưa vào hoạt động, tuy nhiên khi không đảm bảo được các yếu tố an toàn vệ sinh, bảo vệ môi trường nên UBND huyện Đại Lộc đã đình chỉ hoạt động. Nhưng thời gian hoạt động trở lại, việc chế biết bột cá của Công ty Hải Thành Công vẫn bốc mùi nồng nặc.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Suốt 5 năm dân khổ vì mùi hôi từ nhà máy chế biến bột cá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...