Thứ sáu, 19/04/2024 14:43 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Dải phân cách làn đường bằng... rác!

MTĐT -  Thứ hai, 18/03/2019 12:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chuyện tưởng như đùa mà lại đang xảy ra ở tỉnh Quảng Ngãi nhưng ngành giao thông và môi trường đang lúng túng, chưa biết cách xử lý!

Thời gian vừa qua, tình hình rác thải của tỉnh Quảng Ngãi đang trong tình trạng báo động. Rác mỗi ngày càng nhiều hơn không được xử lý, đó cũng là hệ lụy của việc nhà máy rác Nghĩa Kỳ bị trễ hẹn. Cứ thế, rác ngày càng tồn đọng thành những đống lớn, thậm chí lòng đường còn trở thành bãi tập kết rác bất đắc dĩ. Mặc cho người dân “kêu trời” tình trạng này vẫn không được cải thiện.

Rác trải dài trên tuyến QL 1A, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.

Rác chất thành đống lớn, trải dài hàng chục mét và tràn ra giữa lòng đường giống như một dải phân cách tại khu vực cầu Sông Vệ.

Dọc tuyến Quốc Lộ 1A thuộc huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi khi lưu thông qua đây điều khiến mọi người chú ý nhất là rác. Rác có mặt ở khắp nơi nhất là hai bên đường. Rác chất thành đống lớn trải dài gần cả chục mét, có rất nhiều đoạn như thế, bốc lên mùi hôi thối khó chịu, tồn đọng trong thời gian khá dài, ảnh hưởng trực thiếp tới sức khỏe của người dân.

Nhiều người cho PV Môi trường & Đô thị điện tử biết: “Chúng tôi rất khốn khổ vì những đống rác này. Đãrấtnhiều lần kiến nghị,cầu cứu tới các cấp chính quyền nhưng vấn đề vẫn không thuyên giảm, mà rác mỗi ngày lại một nhiều hơn. Ăn ở, sinh hoạtđều bị ảnh hưởng nặng nềkhiến cư dân quanh vùngsức khỏe giảm hẳn đi”.

Người dân tự ý đốt rác để giảm thiểu ứ đọng – Một cách giải quyết tạm thời.

Rác nằm đầy trên cầu bốc mùi hôi thối, khó chịu.

Ngoài ra, tại khu vục cầu Sông Vệ huyện Tư Nghĩa, tình hình càng nghiêm trọng hơn khi rác chất thành đống trải dài từ trên cầu xuống chân cầu, dưới dòng chảy. Đặc biệt rác còn tràn ra giữa lòng đường, phân chia thành hai chiều cho xe chạy giống như một “dải phân cách”, thu hẹp lại diện tích của người tham gia giao thông, điều này rất nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn nhất là vào buổi tối thiếu ánh sáng.

Tôi đã nhiều lần chứngkiếnmấy vụ tai nạn vì những đống rác này, nhất là vào buổi tối, tuy không nặng nhưng cũng khiến người ta tốn tiền triệu để sửa xe. Đó là chưa nói đến rác bị ùn ứ lâu ngày tiết ra chất dịch hôi thối chảy xuống sông gây ra ô nhiễm nghiêm trọng, có thể tạo điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh phát tán đi khắp nơi.” Ông T., một người dân sống gần đó cho biết thêm.

Rác bị tồn đọng nhiều như vậy, một phần là do nhà máy xử lý rác chậm trễ đưa vào hoạt động, phần còn lại là do nhiều người dân thiếu ý thức vứt rác bừa bãi, chủ yếu là rác thải sinh hoạt và rác thải công nghiệp.

Quan sát tình hình này trong nhiều ngày, chúng tôi đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi cần gấp rút đưa ra biện pháp để khắc phục và xử lý để cho người dân có một môi trường sống tốt hơn, không bị rác thải bao vây, ảnh hưởng trầm trọng đến sinh hoạt và sức khỏe.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Dải phân cách làn đường bằng... rác!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Lê Lành-Phan Hải

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?