Thứ năm, 18/04/2024 10:42 (GMT+7)

Rác ngập suối Yến sau khi khai hội chùa Hương

MTĐT -  Thứ sáu, 23/02/2018 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù ban tổ chức đã tuyên truyền nhắc nhở, các sọt rác được bố trí dày đặc nhưng vẫn còn xuất hiện tình trạng vứt rác bừa bãi ở các bến đò tại lễ hội chùa Hương.

Ngày 21/2, tức mùng 6 Tết, tại Khu di tích danh thắng Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, chính thức khai hội - Ảnh: Dân Trí.

Lễ hội chùa Hương diễn ra từ mùng 6 tháng Giêng đến tháng 3 âm lịch hằng năm, đây là một trong những lễ hội lớn nhất Việt Nam, mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước tham gia - Ảnh: VNE.

Lễ hội chùa Hương 2018 có chủ đề là "Lễ hội kỷ cương, văn minh du lịch" - Ảnh: VNE.

Năm nay Ban tổ chức lễ hội đã tuyên truyền nhắc nhở các chủ đò, trang bị sọt rác tại các điểm công cộng nhưng tình trạng vứt rác bừa bãi vẫn diễn ra do ý thức kém của một bộ phận người dân - Ảnh: Báo Thanh Tra.

Những tấm biển nhắc nhở vứt rác đúng nơi, giữ gìn quanh cảnh lễ hội được Ban tổ chức treo ngay bên dòng suối Yến - Ảnh: Báo Thanh Tra.

Lễ hội chùa Hương năm nay sẽ có khoảng hơn 4.500 đò phục vụ du khách, công tác an ninh trật tự luôn được đảm bảo an toàn cho du khách - Ảnh: VNE. 

  

Vẫn còn hiện tượng rác tràn ngập suối Yến - Ảnh: Báo Thanh Tra.

Nhiều người không có ý thức bảo vệ môi trường - Ảnh: Báo Thanh tra.

Sọt rác được ban tổ chức bố trí dày đặc và liên tục - Ảnh: Báo Thanh Tra.

Công nhân vệ sinh vớt rác trên dòng suối Yến - Ảnh: Báo Thanh Tra.

Theo Ban Tổ chức, sau nhiều năm tổ chức, năm nay, lễ hội đã có những chuyển biến tích cực. An ninh trật tự được đảm bảo, bói toán, cờ bạc, trộm cắp trong lễ hội đã không còn.

Mùa lễ hội năm nay, Ban tổ chức (BTC) đã miễn phí vé thắng cảnh cho du khách trong 3 ngày (từ ngày 30 tháng Chạp năm 2017 và mùng 1, mùng 2 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018). 

P.V (tổng hợp theo báo Thanh Tra, VNE)

Bạn đang đọc bài viết Rác ngập suối Yến sau khi khai hội chùa Hương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.