Thứ sáu, 19/04/2024 16:28 (GMT+7)

Rác thải tràn ngập tại khu 'đất vàng' giữa... Thủ đô

Trung Hiếu -  Thứ bảy, 24/03/2018 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bị bỏ hoang một thời gian, dự án cải tạo khu chung cư cũ L1, L2 số 93 Láng Hạ, Q.Đống Đa, Hà Nội đang trở thành một bãi rác.

Tọa lạc tại một trong những vị trí "đất vàng" giữa thủ đô khu chung cư cũ L1-L2 tại số 93 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội đã gần như bị "bỏ hoang".

Sau thời gian dài bị bỏ hoang khu vực này đang dần trở thành một bãi tập kết rác.

Các dãy ki-ốt bỏ hoang không người sử dụng.

Ngay tầng 1 của tòa nhà là một bãi rác thải với đủ thứ mùi hôi thối, thậm chí thành nơi phóng uế rất mất vệ sinh ngay mặt đường

Đủ thứ rác bị vất vào đây. Người dân đang sinh sống quanh khu vực này cho biết khu chung cư cũ này bỏ hoang từ mấy năm nay, rác thải tràn ngập nên ruồi, muỗi xuất hiện nhiều.

Theo phản ánh của người dân, đây cũng là nơi những người làm nghề ve chai thường xuyên tới thu nhặt phế thải.

Những người thu nhặt ve chai thường đốt rác lấy đồng, sắt vụn khiến khói bay mù mịt và để lại vết khói đen nhem nhuốc trên các bức tường.

Các ki-ốt kinh doanh và toàn bộ dân cư sinh sống ở 5 tầng khu nhà L1 đều đã dọn đi từ lâu nên khu vực này gần như bị bỏ hoang.

Rác tràn lan khắp các ki-ốt.

Gỗ ván vứt bừa bãi khắp các lối cầu thang

Các tòa nhà bỏ hoang tạo cảm giác ghê rợn.

Theo kế hoạch ban đầu, tại vị trí hai tòa chung cư L1, L2 sẽ xuất hiện một cao ốc 27 tầng

 Ngày 25/5/2011, UBND TP Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 01121000992 cho Công ty CP Bất động sản An Thịnh (nay là Cty CP Bất động sản Vinaconex) về việc thực hiện Dự án cải tạo khu chung cư cũ L1, L2 tại số 93 Lạng Hạ (phường Láng Hạ).

Ngày 27/01/2016, UBND TP Hà Nội ban hành Văn bản số 430/UBND-KH&ĐT về việc điều chỉnh nội dung chứng nhận nhà đầu tư và tiến độ thực hiện dự án.

Ngày 25/12/2015, Tổng Công ty CP Vinaconex đã hoàn tất mua 99,98% cổ phần từ các cổ đông của Công ty CP Bất động sản An Thịnh, nay đổi tên thành Công ty CP Bất động sản Vinaconex theo giấy đăng ký kinh doanh số 0102343581 cấp đổi lần thứ 12 ngày 14/3/2016 và đến nay đã cấp đổi lần thứ 13 ngày 27/11/2017 của Sở KH&ĐT. Vốn điều lệ của Công ty là 129 tỷ đồng.

Tới nay, Dự án đã được Sở Quy hoạch Kiến trúc chấp thuận điều chỉnh phương án kiến trúc công trình; Bộ Xây dựng đã thẩm định thiết kế cơ sở và thiết kế kỹ thuật công trình; Chủ đầu tư đã tổ chức lập xong thiết kế bản vẽ thi công cho Công trình dự án.

Ngày 5/7/2015, Chủ đầu tư đã tổ chức họp với các Chủ sở hữu tại nhà L1, L2 số 93 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội. Tại buổi họp này, 99/99 hộ dân dự họp đã đồng ý về chủ trương cải tạo chung cư cũ L1, L2 số 93 Láng Hạ. Với sự ủng hộ và thống nhất cao của đại đa số hộ dân trên, đến nay Công ty CP Bất động sản Vinaconex, đã thống nhất thoả thuận phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được với 106/118 hộ dân (chiếm tỷ lệ 90%), trong đó có trên 100 hộ dân đã nhận tiền tạm cư, đồng thời đã di chuyển và bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư.

Hiện còn 12 hộ dân (trong đó có 11 hộ tại tầng 1, 01 hộ tầng trên) chưa thống nhất được phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư với Chủ đầu tư. Mặc dù Chủ đầu tư và UBND quận Đống Đa đã nhiều lần vận động, tuyên truyền, đối thoại và thuyết phục 12 hộ dân này, nhưng các hộ vẫn chưa đồng ý và đưa ra đề xuất hệ số đền bù rất cao cho 11 hộ tầng 1.

Dù còn nhiều lý do khiến cho dự án chưa triển khai được, nhưng thiết nghĩ các bên liên quan đặc biệt là các cơ quan quản lý trên địa bàn Q. Đống Đa cần giám sát không để dự án trở thành nơi đổ rác thải một cách bừa bãi như hiện nay. Việc đổ rác thải như hiện nay khiến cho môi trường sống xung quanh bị ảnh hưởng trực tiếp. 

Bạn đang đọc bài viết Rác thải tràn ngập tại khu 'đất vàng' giữa... Thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước