Thứ năm, 28/03/2024 18:10 (GMT+7)

Rác tràn ngập TP.Hạ Long: Đã đạt được sự đồng thuận với đơn vị xử lý

MTĐT -  Thứ hai, 13/11/2017 21:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 13/11, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản về việc tiếp nhận và xử lý rác thải sinh hoạt của công ty CP tập đoàn Indevco tới các đơn vị chức năng.

Văn bản số 8485/UBND-MT của UBND tỉnh Quảng Ninh ký ngày 13/11, được gửi tới các sở TN&MT, Xây dựng, Tài chính, UBND TP.Hạ Long, huyện Hoành Bồ, TP.Cẩm Phả, thị xã Quảng Yên và công ty CP tập đoàn Indevco.

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc tiếp nhận, xử lý rác thải.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND TP.Hạ Long tiếp tục thu gom, vận chuyển rác thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố về xử lý tại trung tâm xử lý chất thải rắn tại xã Vũ Oai, Hòa Bình, huyện Hoành Bồ của công ty CP tập đoàn Indevco từ ngày 12/11/2017 (Công ty đã đồng thuận tại văn bản số 358/Indevco ngày 12/11/2017).

UBND các địa phương: Hạ Long, Cẩm Phả, Hoành Bồ, Quảng Yên thực hiện thanh toán tiền xử lý chất thải rắn sinh hoạt theo các điều, khoản quy định trong hợp đồng đã ký với công ty CP tập đoàn Indevco theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 8238/UBND-XD5 ngày 2/11/2017.

Từ ngày 1/11, khối lượng chất thải rắn đưa đến khu vực trung tâm xử lý chất thải rắn, công ty chưa thu hồi tiền xử lý chất thải sinh hoạt đến khi nhà máy xử lý chất thải rắn bằng công nghệ đốt của Công ty hoàn thành đưa vào sử dụng và rác thải đã tập kết được xử lý bằng công nghệ đốt. Sau đó, các địa phương xác nhận khối lượng đã tập kết và nghiệm thu khối lượng rác đã được xử lý bằng công nghệ đốt để thanh toán cho công ty CP tập đoàn Indevco theo quy định.

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, UBND tỉnh Quảng Ninh giao sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh có phương án hỗ trợ công ty tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện dự án theo công nghệ đốt đảm bảo an toàn về môi trường.

Rác thải sinh hoạt dồn ứ tại TP.Hạ Long nhiều ngày nay.

Trước đó, nhiều ngày nay, người dân sinh sống tại TP.Hạ Long đã phải đau đầu với vấn nạn rác thải có từ khắp nơi. Rác chất đống mà không được thu gom, xử lý. Tại các điểm tập kết rác trên địa bàn thành phố, lượng rác thải dồn ứ chất thành đống lớn, bốc mùi khó chịu, đặc biệt gây phản cảm tại nơi được mệnh danh là thành phố du lịch.

Nguyên nhân của việc này đó là lò đốt rác của công ty CP tập đoàn Indevco chưa được vận hành nên khu vực tập kết rác thải của đơn vị này cũng trong tình trạng kẹt cứng khi lượng rác thải đổ về chưa xử lý ngay được.

Đỉnh điểm của việc này, khi không còn nơi đổ rác, ngày 10/11 vừa qua, công ty CP Đầu tư và Phát triển Môi trường đô thị Quảng Ninh đã “đánh liều” đổ trộm 2 xe rác thải tại khai trường của công ty CP than Núi Béo tại vỉa 14.

Hành vi này đã bị cục CSĐT tội phạm về Môi trường – Bộ Công an phát hiện, bắt giữ và tiến hành lập biên bản xử lý.

Theo Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Rác tràn ngập TP.Hạ Long: Đã đạt được sự đồng thuận với đơn vị xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.