Thứ sáu, 29/03/2024 06:18 (GMT+7)

Tam Nông – Phú Thọ: Khai thác đất trái phép mang bán ngày giáp Tết?

Lâm Phong - Trần Anh -  Thứ tư, 30/01/2019 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ngày qua, trên địa bàn huyện Tam Nông xuất hiện hàng loạt xe tải chở đất trái phép mang đi bán nhưng các cấp chính quyền huyện Tam Nông không hay biết?

Theo phản ánh của người dân xã Thượng Nông, xã Hương Nộn và xã Cổ Tiết (thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ), mỗi ngày có đến hàng trăm lượt xe tải chở đất từ khu vực khu 3 (xã Hương Nộn) mang đất đi bán trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ).

Theo ghi nhận của PV, rất nhiều xe tải chở đất nối đuôi nhau, không có bạt che chắn cẩn thận khiến đất cát rơi vãi đầy đường quốc lộ. Ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì bẩn nhầy nhụa, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khiến nhiều hộ dân bức xúc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Thảo, Trưởng phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện Tam Nông cho biết: “Về việc đơn vị khai thác đất ở trên địa bàn những xã này thì tôi chưa nắm được, để tôi hỏi lại”.

Vị này nói thêm, ở xã Thượng Nông, Phòng đã yêu cầu đơn vị dừng san gạt rồi. Còn ở xã Hương Nộn, tỉnh bàn giao trường nghề về cho huyện, huyện đang chỉ đạo san gạt để trồng cây Tết. Khi được hỏi đơn vị san gạt có giấy phép không thì ông Thảo nói là không có văn bản gì cả mà chỉ đạo “bằng miệng”. Phải chăng, doanh nghiệp “lợi dụng” việc san gạt đất để mang đi bán trái phép?

Đối với việc khai thác đất rồi mang đi bán “trái phép”, xe quá khổ, quá tải gây ô nhiễm đã nhiều ngày qua nhưng Công an huyện Tam Nông cũng không hay biết? Chính quyền huyện Tam Nông có biết sự việc này đang diễn ra hay “cố tình làm ngơ” để doanh nghiệp hoạt động trái quy định pháp luật?.

Một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận:

Xe quá tải chở đất gây ô nhiễm.
Xe chở đất quá tải cày ải, gây bụi bặm ô nhiễm tại xã Thượng Nông, chở đất đi bán ở huyện Ba Vì (Hà Nội).
Bạn đang đọc bài viết Tam Nông – Phú Thọ: Khai thác đất trái phép mang bán ngày giáp Tết?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.