Thứ sáu, 26/04/2024 01:48 (GMT+7)

Tân Yên: Ô nhiễm môi trường - Chính quyền không thể thờ ơ, vô cảm

Tùng Anh -  Thứ năm, 11/01/2018 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực tế hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường tại các vùng nông thôn đang ở mức báo động, trong khi đó, việc xử lý lại chưa đáng là bao.

Ô nhiễm chồng ô nhiễm

Theo phản ánh của người dân, dọc con sông thuộc địa phận các thôn Hà Am, Châu Nghè, Châu Lời thuộc xã Cao Xá, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, từ nhiều tháng nay, một số người dân đã thiếu ý thức giữ vệ sinh môi trường, do tập quán lạc hậu; thiếu quy hoạch, thiếu quỹ đất để tập kết rác thải nên người dân đã tự ý xả thải rác vô tội vạ, bao bì quăng, bỏ vãi khắp nơi từ ngoài đồng, bờ kênh bờ mương vào đường làng ngõ xóm đâu đâu cũng thấy rác thải, thậm chí cả động vật chết ra bờ đê, dưới dòng sông khiến nguồn nước con sông này ô nhiễm nghiêm trọng. Đây cũng chính là nguồn phát sinh ruồi muỗi gây nên các mầm mống bệnh dịch.

Một người dân bức xúc nói: Lượng bao bì, rác thải sinh hoạt quăng vứt vô tội vạ như thế này nếu không được thu gom, xử lý và chính quyền địa phương không có biện pháp, vào cuộc thì việc ô nhiễm nước mặt, nước ngầm, ô nhiễm không khí, ảnh hưởng tiêu cực đến hệ sinh thái và nguy cơ đe dọa sức khỏe cộng đồng là điều trông thấy.

Cũng theo người dân phản ánh, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng không chỉ ở khu vực thôn Châu Nghè, Châu Lời, Hà Am thuộc xã Cao Xá mà còn rất nhiều thôn xã khác, trong đó có cả thị trấn Cao Thượng (khu vực Chợ Mọc) cũng để xảy ô nhiễm tương tự. Mà điều khá ngạc nhiên, nơi để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường chính là quê hương ông Đỗ Văn Công ,Chủ tịch UBND xã Cao Xá hiện đang sinh sống.

Dư luận đặt câu hỏi, việc để xảy ra ô nhiễm tràn lan như vậy, liệu các cấp chính quyền từ thôn đến huyện Tân Yên có biết không? Nguyên nhân và giải pháp về tình trạng này như thế nào? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Một số hình ảnh về ô nhiễm nghiêm trọng khu vực đê sông thuộc địa phận thôn Châu Nghè, xã Cao Xá:

--

--

--

--

--

--

--

--

--

Tin và ảnh Tùng Anh

Bạn đang đọc bài viết Tân Yên: Ô nhiễm môi trường - Chính quyền không thể thờ ơ, vô cảm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.