Thứ bảy, 20/04/2024 02:37 (GMT+7)

Thái Bình đình chỉ 6 doanh nghiệp gây ô nhiễm

MTĐT -  Chủ nhật, 19/08/2018 07:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây UBND tỉnh Thái Bình ra quyết định đình chỉ hoạt động nấu, giặt, tẩy, nhuộm tại làng nghề Thái Phương gây ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng.

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình đã phối hợp với các cơ quan và UBND huyện Hưng Hà tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật đất đai, bảo vệ môi trường, tài nguyên nước của 6 doanh nghiệp hoạt động nấu, giặt, tẩy, nhuộm tại Cụm công nghiệp Thái Phương, huyện Hưng Hà, Thái Bình.

Đình chỉ hoạt động nấu, giặt tẩy, nhuộm

Kết quả kiểm tra cho thấy hoạt động nấu, giặt tẩy, nhuộm phát sinh nước thải của 6 doanh nghiệp trên có hàm lượng chất rắn lửng, ôxy hóa, sulfua vượt quá tiêu chuẩn Việt Nam cho phép từ 3 – 10 lần, nồng độ ô nhiễm quá cao, gây bức xúc cho người dân.

Ông Nguyễn Thanh Tuyền – Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà cho biết, tất cả các công đoạn giặt, tẩy, nhuộm đều được làm thủ công nên rất độc hại và gây ô nhiễm môi trường. Nguy hại nhất là nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo, nhiều nhà 4 – 5 lần đào giếng mà vẫn không sử dụng được.

Do đó, ngày 20/7/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng tiền đối với 6 doanh nghiệp và đình chỉ hoạt động nấu, giặt tẩy, nhuộm phát sinh nước thải gây ô nhiễm môi Tất cả các công đoạn giặt, tẩy, nhuộm đều được làm thủ công nên rất độc hại và gây ô nhiễm môi trường.

Tất cả các công đoạn giặt, tẩy, nhuộm đều được làm thủ công nên rất độc hại và gây ô nhiễm môi trường.

Hệ thống xử lý nước thải vẫn chưa vận hành được

Ngoài ra, có 4 cơ sở trong khu dân cư trước đó đã bị kiểm tra và tiến hành xử lý vi phạm. Nhưng ngày 5/7/2018, qua kiểm tra phát hiện 4 cơ sở này đã tự ý tháo gỡ niêm phong, hoạt động nấu, giặt tẩy, nhuộm trở lại khi không được các cơ quan có thẩm quyền cho phép. Theo đó, 4 doanh nghiệp bị xử phạt hành chính số tiền hơn 300 triệu đồng.

Ông Tuyền cho biết thêm, năm 2013 tỉnh Thái Bình đã có quyết định buộc di dời, thậm chí ngừng cung cấp điện, nước, xử phạt hành chính đối với 4 cơ sở trong khu dân cư. Tuy nhiên đến nay, các tổ chức này nhất quyết không chấp hành, vẫn tiến hành hoạt động sản xuất bình thường và đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Được biết, năm 2013 UBND tỉnh Thái Bình có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung làng nghề Phương La, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà tại Cụm công nghiệp Thái Phương. Trong đó có cụm thiết bị xử lý nước thải công suất 800m3/ngày đêm.

Theo báo cáo số 40/2018 của UBND huyện Hưng Hà đến nay dự án đã hoàn thành đến 99%. Phần thiết bị đã cơ bản hoàn thành lắp đặt. Tuy nhiên đến nay hệ thống vẫn chưa vận hành thử nghiệm để nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng do chưa có nước thải đấu nối về hệ thống xử lý nước thải tập trung. Quan trọng hơn, cụm công nghiệp và hệ thống xử lý nước thải tập trung chưa có thủ tục hành chính về môi trường.

Theo Diễn đàn DN

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình đình chỉ 6 doanh nghiệp gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...