Thứ sáu, 29/03/2024 07:22 (GMT+7)

Tin môi trường 30/11: Doanh nghiệp xả thải bức tử sông Cầu Lường

MTĐT -  Thứ năm, 30/11/2017 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin môi trường 30/11: Doanh nghiệp xả thải bức tử sông Cầu Lường; TP.Hạ Long mương thoát nước gây ô nhiễm môi trường,...

Doanh nghiệp xả thải bức tử sông Cầu Lường

Theo tin tức trên tờ Đại đoàn kết, Các xã xảy ra tình trạng ô nhiễm nặng nề hiện nay phải kể đến như Ngọc Lâm, Xuân Dục, Bạch Sam, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên). Nhiều năm qua hàng chục vạn hộ dân các xã trên phải sống khốn khổ bên con sông Cầu Lường suốt ngày đêm nồng nặc mùi ô nhiễm. 

Nước sông Cầu Lường đặc quánh.

Hiện nay người dân nơi đây vẫn sử dụng nguồn nước ngầm để sinh hoạt. Có hộ dân khoan đến hàng chục cái giếng sâu trung bình từ 30 – 40 m, nhưng nước bơm lên vẫn đen ngòm, hôi thối, không thể sử dụng. 

TP.Hạ Long mương thoát nước gây ô nhiễm môi trường

Theo tin tức trên tờ Môi trường và Cuộc sống, Nhiều năm qua, hàng chục hộ dân ở các tổ 4, 7, 8 thuộc khu 4, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, Quảng Ninh bức xúc bởi tình trạng ô nhiễm môi trường từ hệ thống mương thoát nước chạy qua các tổ dân. Theo bà con, dù người dân đã kiến nghị nhiều năm, nhưng đến nay hệ thống cống này vẫn chưa được xử lý.

Theo UBND phường Giếng Đáy, phường cũng đã gửi văn bản đề nghị thành phố đầu tư các tấm đan che đậy đối với phần mương hở hiện tại. 

Hoang phế hệ thống xử lý nước thải ở CCN Thạch Kim!

Theo tin tức trên Báo Hà Tĩnh, Cụm công nghiệp (CCN) chế biến hải sản Thạch Kim (Lộc Hà - Hà Tĩnh) được đưa vào hoạt động cuối năm 2014 và một năm sau đã được đầu tư hệ thống xử lý nước thải. Vậy nhưng, do bất cập trong hệ thống thoát thải nên hệ thống xử lý nước không hoạt động, dẫn đến việc nước thải cứ thế ngấm ra môi trường tự nhiên.

Toàn bộ khu vực hệ thống xử lý nước thải là một vùng hoang phế, rác rưởi, cỏ dại mọc đầy. Hệ thống ống sắt đều đã gỉ sét; những bộ phận ống nhựa dẫn nước từ bể này qua bể khác đã bị vỡ nham nhở.

Sơn La: Sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 25 về bảo vệ môi trường

Theo tin tức trên Báo Tài nguyên và Môi trường, Thực hiện Chỉ thị 25/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Sơn La đã thực hiện đồng loạt nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường. Nhờ đó, nhận thức về bảo vệ môi trường của các tầng lớp nhân dân được nâng lên rõ rệt. Các điểm nóng về môi trường đã được quan tâm giải quyết và được theo dõi giám sát chặt chẽ.

Chất lượng các báo cáo đánh giá tác động môi trường cũng ngày càng được nâng cao, cung cấp các dự báo tương đối chính xác về các tác động đến môi trường của dự án trong giai đoạn đầu tư xây dựng và vận hành. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường cũng luôn được quan tâm chỉ đạo sát sao. 

Điện Biên: Đưa 50 lò đốt rác gia đình vào sử dụng

Ngày 29/11, Hội liên Hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Điện Biên tổ chức bàn giao và nghiệm thu 50 lò đốt rác cho các hộ, nhóm hộ gia đình trên địa bàn xã Tà Lèng, T.P Điện Biên Phủ. Từ nguồn ngân sách tỉnh cấp năm 2017, HLHPN tỉnh tổ chức lên kế hoạch xây lò đốt rác gia đình. Mỗi lò có chi phí xây dựng khoảng 2 triệu đồng. Với ưu điểm: Rẻ tiền, tiện lợi khi sử dụng, hố rác gia đình có quy mô nhỏ, diện tích 1m3 , được xây bằng gạch nung thô hoặc gạch ba banh, xây theo kiểu hình hộp vuông, có kích thước 1mx1mx1m, có cửa để lấy gió và hót tro, phía trên cách nền đất từ 25cm có lưới sắt đan để khi đổ rác vào hố không bị lọt xuống đất. Trên hố có cửa tấm tôn khung thép che nước mưa.

Ý tưởng tái chế rác đạt giải Nhất cuộc thi của Trung ương Đoàn

Theo tin tức trên Báo Tài nguyên và Môi trường, Chiều 29/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi xây dựng ý tưởng, đề án Thanh niên chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH năm 2017.

Ban giám khảo đã lựa chọn 11 tác phẩm xuất sắc nhất, có tính ứng dụng cao trong thực tế để trao giải. Giải Nhất được trao cho cô giáo Nguyễn Thị Nga. 2 giải Nhì thuộc về nhóm tác giả Câu lạc bộ Khởi nghiệp tỉnh Quảng Bình với Đề án “Thủ lĩnh xanh”, và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Mường Trai, huyện Mường La, tỉnh Sơn La với ý tưởng “Bảo vệ môi trường gắn với phát triển du lịch”. 

TRANG TRIỆU (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin môi trường 30/11: Doanh nghiệp xả thải bức tử sông Cầu Lường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.