Thứ sáu, 19/04/2024 08:04 (GMT+7)

Tin MT ngày 9/7: Thiếu nước, dân dùng nước suối nhiễm thuốc trừ sâu

MTĐT -  Thứ hai, 09/07/2018 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thiếu nước, người dân phải dùng nước suối nhiễm thuốc trừ sâu; Hải Phòng: Sớm di dời bãi tập kết chất thải gây ô nhiễm môi trường… là một số tin môi trường trong ngày.

Nhếch nhác bãi biển Hải Tiến

Mới được đưa vào khai thác trong vài năm gần đây, nhưng bãi biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) ngày càng “mất giá” trong con mắt của khách du lịch. Bất chấp việc cơ sở vật chất đang dần được hoàn thiện và phát triển, sự nhếch nhác, lộn xộn cả về môi trường, giao thông và an toàn vệ sinh thực phẩm lại chính là những “điểm trừ” lớn đối với khu du lịch Hải Tiến.

Sau nhiều năm phát triển, khu du lịch Hải Tiến vẫn chưa cho thấy bộ mặt mới như đúng kỳ vọng của du khách.

Một loạt những “điểm trừ” về giao thông, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng dịch vụ... đã và đang tồn tại ở Hải Tiến đã khiến không ít khách du lịch bày tỏ sự thất vọng đối với khu du lịch này.

Thiếu nước, người dân phải dùng nước suối nhiễm thuốc trừ sâu

Theo VTV, tại một ngôi làng vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Phú Yên, người dân đã phải sử dụng nước suối nhiễm thuốc trừ sâu để sinh hoạt.

Buôn Ma Lăng, xã Cà Lúi, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, thường xuyên bị thiếu nước vào mùa nắng nóng. Con suối để lấy nước sinh hoạt này cũng là nơi người dân tận dụng để rửa bình thuốc trừ sâu rồi xả nước trừ sâu trực tiếp ra suối.

Nhiều năm qua, các đoàn thể xã Cà Lúi đã tuyên truyền người dân không nên sử dụng nước từ suối Cà Lúi để sinh hoạt, nhất là vào mùa khô khi nước ở đây tù đọng, gây nguy cơ bệnh tật. Tuy nhiên, với tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong mùa nắng nóng diễn ra hơn 2 tháng qua, 150 hộ dân ở đây hoàn toàn không có lựa chọn nào khác.

Hải Phòng: Sớm di dời bãi tập kết chất thải gây ô nhiễm môi trường

Theo báo TN&MT đưa tin, thời gian gần đây, nhiều người dân tại xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng phản ánh việc ô nhiễm môi trường do hoạt động tập kết chất thải nằm xen giữa khu dân cư, nằm ven sông, có diện tích hàng nghìn m2 và được đóng trong các bao tải to do các xe container vận chuyển từ nơi khác đến, tập kết vào buổi tối.

Theo ông Lại Hồ Bắc, Trưởng thôn 9, xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng: Từ cuối tháng 6/2018, trên địa bàn xuất hiện việc tập kết bột màu đen có mùi hắc phát tán ra môi trường, nghi là thành phần chất thải nguy hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân xung quanh. Nhiều người dân có biểu hiện bị tức ngực, khó thở. Bãi tập kết trên của Công ty TNHH Hoàng Tôn, thôn 9, xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên.

Tại bãi chất thải, công nhân tiến hành trộn bột với tro xỉ thu mua của nhà máy nhiệt điện Hải Phòng để đem bán cho tư nhân. Người dân địa phương đã kiến nghị tới các cơ quan chức năng về tình trạng ô nhiễm do hoạt động vận chuyển chất thải nhưng đến nay sự việc chưa được xử lý.

Trên địa bàn xã Tam Hưng hiện có có 5 doanh nghiệp hoạt động vận chuyển chất thải của nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng. Trong đó có một số đơn vị vận chuyển tới các bãi chứa gần khu dân cư thôn 9 và 10.

Qua tìm hiểu được biết, sau khi thu mua tro, xỉ từ nhà máy Nhiệt điện, một lượng nhỏ chất thải được một số doanh nghiệp dùng để đóng gạch, còn phần lớn tiếp tục được chở đi nơi khác bán. UBND xã Tam Hưng nhận được đơn kiến nghị của các hộ dân trên địa bàn về việc ô nhiễm bụi do hoạt động vận chuyển, kinh doanh chất thải của Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng tại xã Tam Hưng. 

Long An bị thiệt hại hơn 8,5 tỉ đồng do thiên tai

Theo TTXVN, mới đây Chi cục Thủy lợi tỉnh Long An cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, mưa lớn kèm theo dông lốc đã gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, ước tính thiệt hại trên 8,5 tỉ đồng.

Cụ thể, mưa lớn kèm theo dông lốc ở 4 huyện Đức Hòa, Thạnh Hóa, Bến Lức và Tân Trụ làm sập 18 căn nhà, tốc mái 171 căn nhà; gãy đổ 2 trụ điện trung thế, 3 trụ điện hạ thế; gần 40 hécta ngô bị thiệt hại trên 70% và 2 người bị thương.

Riêng tại huyện Cần Đước và Cần Giuộc, vào chiều 2/7, mưa dông, lốc xoáy làm 13 căn nhà bị sập; 182 căn nhà, trang trại chăn nuôi bị tốc mái; gãy đổ nhiều trụ điện, cây cối. Lãnh đạo các địa phương đã đến thăm, tặng quà và động viên những hộ bị ảnh hưởng của dông lốc.

Để giảm bớt thiệt hại do thiên tai gây ra, các ngành chức năng tỉnh Long An đang tăng cường theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai, cập nhật tình hình lũ, thông báo mực nước lũ, tham mưu kịp thời các phương án, biện pháp chủ động phòng, chống, ứng phó thiên tai.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin MT ngày 9/7: Thiếu nước, dân dùng nước suối nhiễm thuốc trừ sâu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.