Thứ sáu, 29/03/2024 16:20 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/8

MTĐT -  Thứ bảy, 18/08/2018 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/8. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/8 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Hà Nội: Huy động ứng phó biến đổi khí hậu

Theo thông tin trên báo Hà Nội mới, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa tổ chức hội thảo “Huy động các bên liên quan tham gia hành động về khí hậu tại địa phương” trong khuôn khổ Dự án “Cam kết thành phố tham vọng”.

Tại hội thảo, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Lê Tuấn Định cho biết, trong 60 năm qua, các đợt lũ lụt xảy ra tại Hà Nội thường xuyên hơn với tần suất 5-7 năm/lần. Điển hình là trận mưa to bất thường vào cuối tháng 10-2008 đã gây ngập úng trên diện rộng, làm thiệt hại gần 55.000ha hoa màu vụ đông, gần 100.000 hộ dân bị ảnh hưởng. Vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8/2018, ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa lớn kéo dài cũng khiến nhiều xã của 2 huyện: Chương Mỹ và Quốc Oai bị ngập sâu nhiều ngày.

Tham luận tại hội thảo, các đại biểu đã nêu nhiều giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, đánh giá kết quả kiểm kê khí nhà kính tại TP Hà Nội; nhìn lại các chương trình hành động và mục tiêu hiện có; xác định các thách thức và đưa ra sáng kiến; xác định các bên liên quan và thứ tự ưu tiên trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu...

Ninh Thuận: Xử lý đê biển sạt lở do triều cường

Trước tình trạng đê, kè đang bị triều cương xâm thực, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của người dân ở một số địa phương ven biển trong tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan và chính quyền địa phương vùng chịu ảnh hưởng khẩn trương xử lý sạt lở đê ổn định cuộc sống của người dân.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao các cơ quan chuyên môn phối hợp cùng địa phương ngay trong ngày 17/8 bắt đầu khảo sát, đánh giá, sau 5 ngày phải báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh về kết quả cũng như hướng xử lý.

Trước mắt, triển khai ngay việc xử lý khẩn cấp, vận chuyển và đưa các rọ đá vào các đoạn đê bị sạt lở với chiều dài khoảng 300 m để chắn sóng biển đánh vào nhà dân; đồng thời tiếp tục triển khai công tác xử lý các đoạn bị sạt lở tiếp theo.

Hình ảnh Chương Mỹ bị ngập vừa qua. Ảnh: Internet. 

Cấp thiết bảo vệ môi trường tại quần đảo Nam Du

Quần đảo Nam Du, huyện Kiên Hải (Kiên Giang) được nhiều người dân trong và ngoài tỉnh chọn làm điểm du lịch, nghỉ dưỡng trong những dịp cuối tuần, dịp lễ, tết với số lượng khách bình quân mỗi ngày từ 500 – 700 người… Vì vậy, tình trạng ô nhiễm môi trường từ rác sinh hoạt của người dân địa phương, rác từ hậu cần đánh bắt hải sản và rác từ các dịch vụ du lịch… luôn là vấn đề gây bức xúc cho người dân xã đảo cũng như đối với du khách khi đến đây tham quan, nghỉ dưỡng. Cùng với đó, tình hình thu gom, vận chuyển rác trên các xã đảo mới chỉ xử lý chủ yếu dọc tuyến đường chính quanh đảo, huyện chưa có nhà máy xử lý rác.

Theo Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, trước thực trạng đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Anh Nhịn đã có ý kiến chỉ đạo giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp UBND huyện Kiên Hải tổ chức thực hiện các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường chất thải rắn sinh hoạt tại quần đảo Nam Du.

Cụ thể, trước mắt lập các tổ đội và vận động người dân chung tay với các cán bộ chính quyền địa phương, doanh nghiệp dọn dẹp vệ sinh, thu gom hết lượng rác thải tồn đọng tại các điểm nóng như bãi biển, bến tàu… và quanh các đảo về bãi rác để tập trung xử lý với hình thức đào hố chôn lấp hoặc ngày nắng có thể đốt lộ thiên.

Vận động người dân cần gìn giữ môi trường, không được tự ý đổ lượng rác thải sinh hoạt hàng ngày xuống biển. Trang bị thùng rác tại các bãi biển, khu du lịch khách sạn, nơi nghỉ nhà trọ, nhà hàng và các điểm tập trung như bến tàu, khu vực chợ để hạn chế lượng rác phát sinh ra môi trường hàng ngày. Tuyên truyền, vận động người dân, các tàu biển đánh bắt hải sản, cũng như khách du lịch có ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng và không dùng các túi ni lông nhằm góp phần bảo vệ môi trường, nguồn lợi thủy sản, rặng san hô.

Hà Nội: 7/10 khu vực có chỉ số chất lượng không khí ở mức tốt

Chiều 17/8, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội) công bố chỉ số chất lượng không khí đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Thủ đô từ 15h ngày 16/8 đến 14h ngày 17/8, theo đó, 7/10 khu vực có chỉ số chất lượng không khí ở mức tốt.

Cụ thể, chỉ số chất lượng không khí tại 10 trạm quan trắc Trung Yên 3: 50 (Tốt); Minh Khai – Bắc Từ Liêm: 52 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 46 (Tốt); Hàng Đậu: 57 (Trung bình); Kim Liên: 40 (Tốt); Thành Công: 43 (Tốt); Tân Mai: 47 (Tốt); Mỹ Đình: 50 (Tốt); Phạm Văn Đồng: 57 (Trung bình) ; Tây Mỗ: 46 (Tốt).

Nhìn chung, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc tại Hà Nội ở mức Tốt, riêng một số điểm quan trắc giao thông có chỉ số chất lượng không khí ở mức Trung bình.

So với ngày hôm qua (16/7), chỉ số chất lượng không khí được cải thiện đáng kể, có 7/10 khu vực đạt chất lượng không khí tốt: Mỹ Đình, Tân Mai, Hoàn Kiếm, Tây Mỗ, Thành Công, Trung Yên 3, Kim Liên.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.