Thứ bảy, 20/04/2024 02:29 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/9

MTĐT -  Thứ bảy, 08/09/2018 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/9. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/9 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Hơn 70 tấn rác uy hiếp nguồn nước ngầm ở Côn Đảo

Ngày 7/9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã họp bàn việc xử lý 70 tấn rác thải tại Bãi Nhát (H.Côn Đảo) tồn đọng hơn 40 năm qua.

Ông Nguyễn Thành Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cho biết trong các cuộc khảo sát, chuyên gia Nhật Bản khuyến cáo nếu không sớm xử lý rác thải ở Bãi Nhát thì nguồn nước ngầm sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đã nhiều năm nay có hơn 10 nhà đầu tư đến Côn Đảo để xin làm nhà máy xử lý rác nhưng sau đó đều bỏ đi.

Theo UBND H. Côn Đảo, ngoài lượng rác hơn 70 tấn đang tồn đọng thì hằng ngày có khoảng 15 tấn rác thả sinh hoạt của người dân cũng được chuyển đến Bãi Nhát. Trong khi đó, tại bãi rác này chỉ có lò đốt rác tạm (khoảng 5 tấn/ngày).

Hiện nay, Công ty TNHH TM-XD Đa Lộc xin đầu tư nhà máy xử lý toàn bộ lượng rác thải tồn đọng tại Bãi Nhát, với tổng vốn đầu tư hơn 36 tỉ đồng.

Ảnh minh họa: Báo Nhân Dân. 

Nghệ An: Sạt lở nghiêm trọng gần thủy điện Nậm Mô

Theo Thời báo DN đưa tin, do ảnh hưởng từ 2 cơn bão số 3 và số 4, Mặc dù chưa ảnh hưởng tới quá trình phát điện của nhà máy nhưng tình trạng sạt lỡ nghiêm trọng nằm cách đập thủy điện Nậm Mô, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) khoảng 50m đang khiến người dân hết sức lo lắng.

Lâm Đồng: Lốc xoáy kinh hoàng thổi tốc mái nhiều ngôi nhà

Ngày 7/9, ông Nguyễn Minh Toản – Chủ tịch UBND xã Đan Phượng cho biết, trên địa bàn xã có một trận lốc xoáy càn quét khiến 8 nhà dân bị tốc mái và hư hỏng, làm gãy đổ khoảng 3 ha cây cà phê, tiêu và hoa màu, ước tính thiệt hại khoảng 100 triệu đồng. Được biết, cơn lốc đã quét qua 3 thôn là Thống Nhất, Đan Hà và Phượng Lâm.

Hiện tại, rất may cơn lốc không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, sau khi cơn lốc đi qua, nhiều người dân xã Đan Phượng vẫn chưa hết bàng hoàng. Người dân nhận định, đây là cơn lốc lịch sử, lần đầu tiên xuất hiện ở địa phương, đặc biệt lại rơi vào thời điểm không có mưa. Mức độ tàn phá của cơn lốc rất nhanh khiến người dân trở tay không kịp.

Được biết, ngay sau khi xảy ra cơn lốc, chính quyền địa phương đã cử lực lượng dân quân, cán bộ xuống hiện trường giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại, qua đó, đề xuất UBND huyện hỗ trợ người dân.

Vỡ đập nhà mãy phân bón, 45.000m³ chất thải tràn vào nhà dân

Ngày 7/9 đã xảy ra sự cố vỡ đập bãi thải gyps của Nhà máy DAP số 2 thuộc Công ty Cổ phần DAP số 2 – Vinachem, tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng.

Đến khoảng 12h50, lượng nước và bùn tràn ra ngoài môi trường khoảng 45.000m3 nước thải được xác định nhanh có đặc tính axit, với PH=1,9.

Vỡ đập bãi thải ở Lào Cai. 

Sự cố xảy ra theo xác định sơ bộ ban đầu làm ảnh hưởng đến các hộ dân tổ dân phố số 7 thị trấn Tằng Loỏng. Theo thống kê ban đầu, có khoảng 33 hộ dân và 1 tổ chức bị ảnh hưởng. May mắn không có thiệt hại về người.

Sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai thông báo cho các Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh vùng hạ du quan trắc môi trường nước tại các sông suối chảy qua các tỉnh. Công an tỉnh thu thập thông tin hiện trường ban đầu để làm cơ sở xác định nguyên nhân sự cố.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...