Thứ sáu, 29/03/2024 03:34 (GMT+7)

Tin tức môi trường mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/9/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 14/09/2018 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/9. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/9 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Vỡ đê bao ở Đồng Tháp, hơn 148 ha lúa bị nhấn chìm

Sáng 14/9, Ông Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Lợi, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) trao đổi với báo Đại Đoàn kết cho biết, đoạn đê ở khu vực xã Thạnh Lợi bị vỡ khiến 149 ha lúa đã đến ngày thu hoạch bị nhấn chìm trong nước.

Theo chính quyền địa phương, cánh đồng lúa khoảng 1 tuần nữa là thu hoạch dứt điểm, bất ngờ bị nhấn chìm sau khi tuyến đê bao ở đây bị vỡ vào tối ngày 12/9. Ướt tính thiệt hại trị giá gần 3,3 tỷ đồng.

Nhiều người dân ở dây than thở, do bị vỡ vào buổi tối nên hầu hết nông dân không kịp trở tay, mực nước lũ lên quá cao, sức ép của nước cao tới 2 m. Ngay sau khi phát hiện bị vỡ, chính quyền địa phương và người dân tập trung gia cố nhưng không kịp. Một số người dân hiện đang ngụp lặn trong nước để vớt vát được chút nào về cho gia cầm ăn.

Trước đó, chính quyền địa phương đã họp dân để khảo sát gia cố thêm tuyến đê bao này. Tuy nhiên năm nay mực nước lũ lên nhanh, sức nước tương đối mạnh khiến tuyến đê này bị vỡ đoạn dài khoảng 25 m.

Hữu Lũng (Lạng Sơn): Điều tra vụ đổ trộm rác thải ở xã Đồng Tiến

Theo báo TN-MT đưa tin, ngày 14/9, Phòng TN&MT huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị này phối hợp với CA huyện và xã Đồng Tiến vừa lập biên bản, thu gom, xử lý một lượng lớn rác thải được đổ trộm ở xã Đồng Tiến.

Trước đó, người dân xã Đồng Tiến phát hiện một đối tượng điều khiển chiếc xe tải ben HOWO mang BKS 98C – 07402 chở một lượng lớn rác thải đến đổ trộm tại khu vực giáp ranh giữa xã Đồng Tiến và xã Thanh Sơn. Theo thông tin ban đầu, số rác thải này chủ yếu là rác thải công nghiệp, được vận chuyển từ một công ty may ở tỉnh Bắc Giang. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng huyện Hữu Lũng điều tra, làm rõ.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường đầu tư hệ thống quan trắc môi trường

Nhằm kiểm soát chặt chẽ tình trạng ô nhiễm môi trường nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đề nghị HĐND tỉnh xem xét bố trí ngân sách để đầu tư thêm mạng lưới quan trắc tự động trên địa bàn tỉnh. Theo đó, có 06 trạm quan trắc được đề xuất đầu tư, trong đó có 03 trạm quan trắc tự động về nguồn nước mặt, 03 trạm quan trắc về chất lượng không khí.

Cụ thể, đối với 03 trạm quan trắc tự động về nguồn nước mặt sẽ được đặt ở các vị trí sau: Trạm quan trắc tự động nước mặt tại vị trí khu vực hợp lưu giữa suối Liên Hiệp và suối Chà Răng thuộc xã Láng Lớn, huyện Châu Đức để kiểm soát thường xuyên, liên tục các nguồn nước đổ vào hồ Đá Đen, nơi cấp nước sinh hoạt cho người dân trong tỉnh; Trạm quan trắc tự động nước mặt tại Hồ Châu Pha, TX. Phú Mỹ để theo dõi thường xuyên chất lượng hồ cấp nước quan trọng của tỉnh.

Và Trạm quan trắc tự động mặt nước tại Hồ An Hải, huyện Côn Đảo, đây là hồ cấp nước sinh hoạt cho huyện Côn Đảo. Do đặc thù của huyện Côn Đảo xung quanh là biển nên việc bảo vệ hồ nước là hết sức quan trọng. Việc quan trắc tự động, liên tục sẽ là công cụ hiệu quả trong việc kịp thời phát hiện ô nhiễm làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước sinh hoạt của huyện Côn Đảo.

Đối với 03 trạm quan trắc tự động chất lượng không khí sẽ được đặt ở các vị trí sau: tại TP.Vũng Tàu, TP.Bà Rịa và TX. Phú Mỹ. Cụ thể, Trạm quan trắc tự động chất lượng môi trường không khí Khu liên hợp xử lý chất thải rắn 100ha Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ. Do đặc thù của Khu xử lý chất thải rắn, đặc biệt là xử lý chất thải nguy hại, rác thải sinh hoạt có khả năng gây ô nhiễm đến môi trường không khí xung quanh khu vực là rất lớn.

Và Trạm quan trắc tự động chất lượng môi trường không khí tại Ngã tư Giếng Nước, TP.Vũng Tàu. TP.Vũng Tàu có mật độ lưu thông lớn, nhất là dịp Lễ, Tết do hoạt động du lịch tăng cao. Nên việc quan trắc tự động tại khu vực này sẽ theo dõi được thường xuyên chất lượng môi trường không khí để phục vụ cho ngành du lịch và góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Còn Trạm quan trắc tự động chất lượng không khí tại Vòng xoay Đài phun nước TP. Bà Rịa. Thời gian qua, chất lượng môi trường không khí tại TP. Bà Rịa bị nhiều ảnh hưởng do hoạt động của các cơ sở chế biến hải sản Tân Hải. Nên việc quan trắc tự động sẽ là công cụ quan trọng để ngành chức năng có giải pháp kịp thời bảo vệ hiệu quả chất lượng môi trường không khí ở khu vực này.

Thanh Hóa: Xuất hiện điểm sạt trượt gần thủy điện Trung Sơn

Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, ngày 13/9, Cty TNHH MTV thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) xác nhận: Do ảnh hưởng của cơn bão số 4 và dải áp thấp hội tụ trên cao, tại khu vực dự án thủy điện Trung Sơn xảy ra mưa liên tục từ ngày 15/8 đến ngày 1/9/2018, đặc biệt các ngày 28 đến 31/8 có mưa rất to, cường độ lớn và kéo dài liên tục, cùng với việc phải vận hành tràn xả lũ do lũ rất lớn từ thượng nguồn sông Mã đổ về đã gây sạt trượt lớp phủ đá phong hóa mái đào vai phải hồ xói đập tràn.

Theo đó, vào ngày 31/8/2018, ngày có lượng mưa lớn nhất trong đợt mưa lũ, khu vực vai phải mái đào từ cao độ 95 m lên trên bị sạt trượt.

Phó giám đốc TSHPCo Ngô Quốc Phương cho biết: Ngày 12/9, TSHPCo đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Thanh Hóa. Sau sự cố xảy ra, TSHPCo đã mời chuyên gia, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát đến làm việc tại hiện trường.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.