Thứ sáu, 29/03/2024 04:00 (GMT+7)

Tỉnh Bình Thuận tăng cường quản lý, bảo vệ động vật hoang dã

MTĐT -  Chủ nhật, 23/09/2018 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có Văn bản số 3872 chỉ đạo các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý, bảo vệ động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung quán triệt sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các ngành, địa phương, cộng đồng dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh không tiêu thụ các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm, nhất là rùa biển; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ nói chung và rùa biển nói riêng.

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, Sở NN & PTNT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền và có kế hoạch, phương án phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát các hoạt động xuất khẩu, vận chuyển, nuôi nhốt, sơ chế, chế biến, quảng cáo, kinh doanh, tiêu thụ động vật hoang dã, đặc biệt là rùa biển, trứng và các sản phẩm, bộ phận của rùa biển không có nguồn gốc hợp pháp.

Kiên quyết xử lý những trường hợp gây ảnh hưởng đến hoạt động và sinh sản của rùa biển tại khu bảo tồn biển Hòn Cau. Tăng cường công tác kiểm tra, bảo vệ các bãi đẻ của rùa biển tại đảo Hòn Cau. Theo dõi, giám sát và báo cáo tình hình thực hiện các hoạt động về bảo vệ rùa biển trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tạo điều kiện để các tổ chức bảo tồn tham gia công tác bảo vệ rùa biển tại địa phương.

Công an địa phương và các đơn vị chuyên môn phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng thuộc ngành Nông nghiệp và PTNT tăng cường kiểm tra, giám sát các quán ăn, nhà hàng, các chợ, điểm kinh doanh, hộ gia đình mua bán, nuôi nhốt, tàng trữ động vật hoang dã, nhất là rùa biển, trứng và các sản phẩm, bộ phận của rùa biển; kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng vi phạm theo chỉ đạo của Công an tỉnh.

Đồng thời, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch chỉ đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành trên địa bàn tỉnh phối hợp với Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau trong việc tổ chức đưa khách du lịch đến đảo Hòn Cau, tham quan các bãi đẻ của rùa biển, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến công tác bảo vệ rùa biển và trứng rùa biển tại Khu bảo tồn biển Hòn Cau…

Đặc biệt, cần lên án mạnh mẽ và xử lý những hành vi vi phạm liên quan đến rùa biển theo quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật Quốc tế… Sở Thông tin và Truyền thông theo đó cũng phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật Việt Nam và các Công ước Quốc tế mà Việt Nam là thành viên về quản lý, bảo vệ, bảo tồn động vật hoang dã, đặc biệt là rùa biển.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Bình Thuận tăng cường quản lý, bảo vệ động vật hoang dã. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.