Thứ bảy, 20/04/2024 04:48 (GMT+7)

TP HCM: Sẽ hoàn thành 14/16 chỉ tiêu về môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 18/05/2018 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP. HCM đã cho biết như vậy tại cuộc họp sơ kết 2,5 năm chương trình giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016-2020 sáng 18/5.

Theo ông Thắng theo chương trình giảm ô nhiễm môi trường đề ra 16 chỉ tiêu như: 100% nước thải bệnh viện; khu công nghiệp được xử lý đạt quy chuẩn; 80% nước thải đô thị được thu gom xử lý; 100% lượng chất thải rắn sinh hoạt, chất thải nguy hại được thu gom, vận chuyển xử lý; giảm 90% ô nhiễm nguồn nước mặt…

Sau hơn 2,5 triển khai thực hiện, ông Thắng cho biết đã đạt được 4 chỉ tiêu. Trong 12 chỉ tiêu còn lại thì khả năng sẽ hoàn thành 10 chỉ tiêu vào cuối năm 2020 như kế hoạch đề ra, có 2 chỉ tiêu sẽ không hoàn thành.

Đó là chỉ tiêu thu gom xử lý 80% nước thải đô thị. Mặc dù đã có quy hoạch, tổ chức kêu gọi đầu tư… nhưng theo ông Thắng đến nay việc triển khai các dự án xử lý nước thải còn chậm.

“Trong hai năm còn lại khối lượng còn lại rất lớn nên khả năng chỉ đạt được mục tiêu 57% nước thải đô thị được xử lý”, ông Thắng cho hay.

Tương tự đối với chỉ tiêu giảm 90% ô nhiễm nguồn nước mặt. Theo ông Thắng nếu muốn đạt chỉ tiêu này giảm phải thực hiện nhiều nội dung, trong đó có liên quan đến việc phải xử lý tốt nước thải đô thị như đã nêu như trên.

Bên cạnh đó còn thực hiện tốt việc giải tỏa nhà ven kênh rạch… Trên cơ sở đó, ông Thắng nhận định: “Đến năm 2020 chỉ tiêu này chỉ có thể đạt 70%”.

Dù nhiều chỉ tiêu hoàn thành nhưng nhiều quận huyện lo ngại về tình trạng thu gom vận chuyển hiện nay vẫn chưa đồng bộ, còn có sự khác biệt giữa lực lượng rác dân lập và lực lượng công ích.

Việc đầu tư các trạm ép rác kín vẫn chưa được triển khai nhiều, một số trạm vẫn còn hở gây ô nhiễm. Các quận huyện than khó trong việc vận động, kêu gọi lực lượng rác dân lập thành lập pháp nhân, nâng cao quy chuẩn, quy trình thu gom, vận chuyển rác…

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng chương trình giảm ô nhiễm môi trường là một trong bảy chương trình đột phá của TP.

Các đơn vị cần kiểm điểm lại quá trình thực hiện các chỉ tiêu trên mình đã làm tốt ở khâu nào, chưa tốt chỗ nào từ đó đưa ra các giải pháp thực hiện quyết liệt nhằm đạt mục tiêu đề ra trong 2 năm còn lại.

Theo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Sẽ hoàn thành 14/16 chỉ tiêu về môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...