Thứ bảy, 20/04/2024 04:30 (GMT+7)

TP.HCM: Bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường

Ngọc Thạch - Vy Thảo -  Thứ sáu, 04/01/2019 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, trên đường Phan Văn Trị (P. 11, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) xuất hiện bãi tập kết rác tự phát gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây TNGT, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo ghi nhận của PV, bãi rác bốc mùi hôi thối nằm dọc bên đường Phan Văn Trị (đoạn thuộc phường 11, quận Bình Thạnh), khiến cuộc sống của người dân sống xung quanh khu vực bị đảo lộn. Không những vậy, bãi rác tự phát này còn gây cản trở các phương tiện giao thông qua lại và mất mỹ quan đô thị.

Người dân sinh sống xung quanh cho biết, bãi rác tự phát này đã có từ lâu và được tập kết từ nhiều nơi trong khu vực đổ về. Rác tại đây chủ yếu là rác sinh hoạt đóng thành từng bao và túi nilon chất thành đống. Bãi rác tự phát này luôn trong tình trạng quá tải, khiến rác thải tràn xuống lòng đường tạo nên khung cảnh nhếch nhác, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông và phát sinh nhiều bệnh tật do ô nhiễm. 

Rác thải tràn xuống đường, khiến các phương tiện giao thông đi qua đây vô cùng khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT.

Bà Nguyễn Thị Hồng, người dân sống tại khu vực cho biết: "Vào những ngày trời mưa, nước hôi từ bãi rác chảy ra khiến người tham gia giao thông đi qua khu vực phải nín thở. Nhiều lúc rác còn tràn ra ngoài đường, các xe lưu thông phải tránh né rất nguy hiểm. Bãi rác là nơi kí sinh của ruồi, muỗi và các sinh vật gây bệnh, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người dân".

Rác thải từ mọi nơi đổ về chất thành từng đống, nặc mùi hôi thối.

Một người dân sinh sống gần khu vực cho hay, cứ vào 16h đến 17h mỗi ngày, xe chở rác nối đuôi nhau đổ rác thành từng đống. Không những vậy, nhiều người dân khi đi qua đây còn ngang nhiên vứt rác. Chính quyền địa phương đã nhiều lần tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân về việc bảo vệ môi trường, tuy nhiên, tình trạng này vẫn kéo dài và chưa được xử lý dứt điểm.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...