Thứ ba, 19/03/2024 17:34 (GMT+7)

TP.HCM: Bãi vật liệu xây dựng gây ô nhiễm, mất an toàn giao thông

Phan Hải – Gia Bảo -  Thứ ba, 29/01/2019 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một bãi vật liệu xây dựng rộng cả ngàn m2 nhưng chỉ che chắn tạm bợ, xe vận chuyển đất cát mỗi ngày gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Xe đầu kéo từ bãi VLXD đi ra chắn ngang nguyên cả một con đường

Bãi vật liệu xây dựng nói trên thuộc công ty TNHH SXTM VLXD Thịnh Phát nằm ngay ngã tư Giếng Nước (tuyến quốc lộ 22 giao với đường Trần Văn Mười) thuộc xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Theo như lời giới thiệu được treo dọc tường rào thì bãi VLXD này được khai trương ngày 16/12/2018 và hoạt động chủ yếu là nhận cung cấp cát, đá và san lấp mặt bằng.

Đất cát đang được các công nhân cho xe múc đưa xuống bãi gây bụi và ô nhiễm

Có mặt tại bãi VLXD vào sáng ngày 25/1/2019, lúc này trong bãi đã đậu sẵn 2 xe đầu kéo được chất đầy cát trên thùng xe chờ đổ vật liệu xuống để rời đi. Theo ghi nhận thực tế từ phóng viên, bãi VLXD có hai cổng chính để phương tiện có thể ra vào, một ở tuyến quốc lộ 22 và một ở mặt đường Trần Văn Mười. Tuy nhiên, cổng trên đường Trần Văn Mười được sử dụng nhiều hơn cả. Con đường chật chội vừa đủ cho hai làn xe lưu thông nay càng thêm bí bức bởi luôn phải đối diện với cảnh một chiếc xe đầu kéo dài đến cả chục mét chắn ngang đường để ra vô bãi.

Các phương tiện ra vào bãi liên tục khiến đất cát rơi vãi lung tung ra mặt đường rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Chưa hết, phương tiện vào ra liên tục khiến đất cát bám vào các bánh xe rơi vãi cả một đoạn đường. “Cứ mỗi lần có xe vô ra bãi cát là y rằng bụi bay mù trời. Đất cát thì rơi vãi lung tung khắp mặt đường, mưa thì nhơ nhớp mà nắng thì bụi bặm. Nhiều trường hợp đã trượt ngã khi ôm cua từ quốc lộ 22 rẽ vô đường Trần Văn Mười”- Chú Sáu lái xe ôm thường xuyên đón khách ở khu vực này cho biết.

Thực tế cho thấy, bãi tập kết VLXD với những đống cát cao đến chừng cả chục mét nhưng chỉ được bao quanh bằng những tấm tôn mỏng, cao vừa quá một người đứng. Những ngày có nắng nóng, cát được phơi khô, chỉ cần một cơn gió là cát được cuốn bay đi khắp nơi, tạt vào những người di đường dễ gây tai nạn giao thông.

Đề nghị chính quyền xã Xuân Thới Sơn và huyện Hóc Môn nhanh chóng xử lý điểm tập kết VLXD này để đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn cho cư dân khi tham gia giao thông.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Bãi vật liệu xây dựng gây ô nhiễm, mất an toàn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...