Thứ sáu, 29/03/2024 05:02 (GMT+7)

TP.HCM ra mắt Đội tuần tra thoát nước 4.0 chống ngập

MTĐT -  Thứ bảy, 15/09/2018 11:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đội tuần tra thoát nước 4.0 này gồm 40 người, có nhiệm vụ cập nhật kịp thời sự cố thoát nước bằng công nghệ hình ảnh trực tuyến...

Ngày 14/9, Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.HCM ra mắt Đội Tuần tra thoát nước 4.0. Đội này có 40 người, được trang bị camera hành trình và smartphone, có nhiệm vụ cập nhật kịp thời tình hình sự cố thoát nước bằng công nghệ hình ảnh trực tuyến, báo cáo nhanh chóng khắc phục các sự cố kịp thời, đảm bảo an toàn hệ thống giao thông, hệ thống thoát nước.

Đội sẽ đóng quân trên khắp các quận huyện thuộc Thành phố để đảm bảo cho công tác tuần tra được thực hiện thường xuyên. Trong quá trình tuần tra, nếu phát hiện các vị trí hố ga có rác hoặc bị lấp bít bằng các vật liệu như: ván, vải, hay túi nilông thì nhân viên sẽ chụp hình lại và gửi về hệ thống máy chủ.

Đội được trang bị camera hành trình và smartphone, có nhiệm vụ cập nhật kịp thời tình hình sự cố thoát nước về máy chủ.

Thông tin này sẽ được chuyển đến đội thu gom rác thải lưu động để dọn dẹp, tránh tình trạng ngập khi mưa. Những cống bị hư hỏng cũng sẽ được phát hiện sớm để chuyển đến các đơn vị liên quan để khắc phục. 

Bằng việc ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, việc khắc phục tình trạng ngập nước của thành phố sẽ được xử lý nhanh, kịp thời và hiệu quả hơn. Trong quá trình tuần tra, công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng cũng sẽ được thực hiện song song thông qua những thông điệp dễ nghe, dễ nhớ, dễ hiểu được phát từ loa phóng thanh.

Đội tuần tra thoát nước 4.0 được kỳ vọng sẽ giảm tình trạng ngập chung của Thành phố. Việc này sẽ góp phần xây dựng TP.HCM trở thành một thành phố văn minh, nghĩa tình với 4 không: Không xả rác bừa bãi, không ô nhiễm môi trường, không mât mỹ quan đô thị, không ngập nước. 

Ngọc Bùi TH

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM ra mắt Đội tuần tra thoát nước 4.0 chống ngập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.