Thứ năm, 28/03/2024 15:21 (GMT+7)

TP.HCM: Sinh Viên biến bức tường cũ thành tranh tuyên truyền

Ngọc Thạch -  Thứ năm, 13/09/2018 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sinh viên TP.HCM biến những bức tường cũ kỹ thành những bức tranh đầy sinh động và đa màu sắc với nội dung tuyên truyền về an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.

Để hoàn thiện những bức tranh, gần 20 các bạn sinh viên tình nguyện đến từ nhiều trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP. HCM và dân quân địa phương đã cùng nhau thực hiện. Mỗi người mỗi công việc. Người cạo bỏ lớp sơn cũ kĩ, nấm mốc và chà nhãm tường.
Những bức tranh tuyên truyền mang nhiều ý nghĩa có sức lan toả.
Tùy vào những hình vẽ sẽ có những chủ đề khác nhau. Nhưng sẽ tập trung vào 2 chủ đề là an toàn giao thông và bảo vệ môi trường. Với chủ đề tuyên truyền an toàn giao thông, những hình vẽ sẽ xung quanh hình ảnh tuyên truyền chấp hành luật an toàn giao thông và nhường đường dành cho người đi bộ.
Riêng chủ đề bảo vệ môi trường với ý tưởng nói không với túi nilon và phân loại rác. Tất cả sẽ được các bạn sinh viên thể hiện qua 25 bức tranh trên 15 bức tường, dự kiến hoàn thành trong vòng 15 ngày.
Những bức tranh làm thay đổi diện mạo nhiều cổng trường học thuộc các huyện ngoại thành thành phố.

Được biết, đây là một trong nhiều hoạt động được Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên TP HCM tổ chức trong công tác tuyên truyền và thay đổi diện mạo đến nhiều cổng trường học thuộc các huyện ngoại thành thành phố. Qua đó, đem đến cho các em và bậc phụ huynh ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường và an toàn giao thông.

Những nét vẽ tuy không chuyên nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa.

Trước đó, nhóm cũng đã thực hiện công trình sân chơi thiếu nhi bằng vỏ lốp xe tái chế cho trẻ em tại nhà thiếu nhi huyện Bình Chánh. Dự kiến, trong thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục đến các trường trên ở một số tỉnh vùng xâu để lan truyền hình ảnh trên đến với các em học sinh.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Sinh Viên biến bức tường cũ thành tranh tuyên truyền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.