Thứ bảy, 20/04/2024 15:02 (GMT+7)

Trang trại trâu, bò gây nhiễm ở Quảng Bình bị phạt 70 triệu đồng

MTĐT -  Thứ hai, 23/04/2018 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đã quyết định xử phạt chủ trang trại trâu, bò gây ô nhiễm 70 triệu đồng.

Liên quan đến trại chăn nuôi trâu, bò của Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý nằm tại phường Quảng Long, TX. Ba Đồn, Quảng Bình gây ô nhiễm môi trường khiến dư luận địa phương bức xúc trong thời gian qua, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đã quyết định xử phạt chủ trang trại này 70 triệu đồng.

Ông Phan Xuân Hào, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Quảng Bình trao đổi với VOV cho biết, Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý có chở lượng lớn thức ăn dư thừa từ chỗ nuôi cũ đến vị trí nuôi mới, bốc mùi hôi thối, nhiều ruồi nhặng: “Thanh tra Sở TN-MT xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến các sai phạm, với mức phạt 70 triệu đồng. Do thử nghiệm trong khi chưa hoàn thành các công trình xử lý môi trường như: hệ thống xử lý nước thải, cụm chuồng trại cách ly. Qua đó đoàn kiểm tra yêu cầu công ty khắc phục các sai phạm đó”.

Đồng thời, Sở TN&MT Quảng Bình cũng cho biết, đơn vị này đã có công văn về việc tạm dừng hoạt động của trại chăn nuôi trâu, bò của Công ty Đại Kết Phú Quý vì gây ô nhiễm môi trường.

Trang trại trâu, bò gây ô nhiễm. 

Theo đó, Sở TN&MT Quảng Bình đã yêu cầu Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý,  tạm dừng ngay hoạt động nhập trâu, bò về trang trại. Đối với số lượng trâu, bò hiện có trong trang trại, yêu cầu công ty này khẩn trương tiêu thụ, di dời hết và phải hoàn thành trước ngày 27/4.

Đơn vị này phải khẩn trương hoàn thiện các công trình bảo vệ môi trường trước khi đưa vào vận hành thử nghiệm trở lại theo đúng báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được UBND tỉnh phê duyệt. Khẩn trương phối hợp với UBND phường Quảng Long công khai xin lỗi người dân về các vấn đề môi trường do công ty gây ra. Phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tiến hành việc phun diệt ruồi tại khu vực trong và ngoài trang trại, tại khu dân cư bị ảnh hưởng.

Như đã đưa tin, trong quá trình vận hành - sản xuất Công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý đã gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của các hộ gia đình sống gần khu vực.

Sự việc trên đã diễn ra trong thời gian dài, nhưng đỉnh điểm vào ngày 16 và 17/4, hàng trăm người dân đã đến trang trại của Công ty phản ánh tình trạng ô nhiễm nhằm đề nghị công ty ngừng hoạt động.

Trang trại chăn nuôi gia súc của doanh nghiệp trên nằm quá gần khu dân cư tuy nhiên lại không đảm bảo vệ sinh môi trường, gây nên mùi hôi thối nồng nặc.

P.V (tổng hợp theo VOV, Dân trí)

Bạn đang đọc bài viết Trang trại trâu, bò gây nhiễm ở Quảng Bình bị phạt 70 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ