Thứ năm, 28/03/2024 22:21 (GMT+7)

UBND tỉnh Hưng Yên phản hồi vụ lún, nứt đê nghìn tỷ

MTĐT -  Thứ tư, 19/04/2017 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Báo TN&MT đăng tải loạt bài về sự cố lún, nứt đê tả sông Hồng tỉnh Hưng Yên (đoạn từ Km 76+894 đến Km 124 + 824), mới đây UBND tỉnh Hưng Yên đã có công văn trả lời Báo.

Như Báo TN&MT đã phản ánh trước đó, thời gian qua, đê tả sông Hồng đoạn từ Km 81 - Km 82 (thuộc thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang) và một phần đoạn đê thuộc địa bàn huyện Khoái Châu (cũng thuộc tỉnh Hưng Yên) xuất hiện nhiều vết nứt chạy dọc mặt đê.

Cùng với đó là là tình trạng sụt, lún đê nghiêm trọng. Nhiều đoạn đê bị lún sâu tới 10 - 13 cm. Các phương tiện vận tải lớn (đặc biệt là các loại ô tô) đi qua đoạn đê này với tốc độ nhanh rất dễ gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác. Báo TN&MT cũng đặt ra nhiều nghi vấn liên quan tới vấn đề chi phí tư vấn đầu tư xây dựng “khủng” nhưng công trình chưa bàn giao đã xảy ra sự cố.

Vì thế mới đây, UBND tỉnh Hưng Yên đã có công văn số 771/UBND – KT2 trả lời những vấn đề báo TN&MT đã phản ánh. Cụ thể, UBND tỉnh Hưng Yên cho rằng: “Sự cố lún, nứt đê tả sông Hồng tại Km81+000 – Km82 +050 trên địa bàn huyện Văn Giang, đến nay Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thành lập Hội đồng khoa học, giao Viện Thủy công – Viện Khoa học thủy lợi kiểm tra, đánh giá nguyên nhân, lựa chọn phương án xử lý. UBND tỉnh đã nhiều lần họp, chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão xử lý dứt điểm sự cố trước 30/6/2017 để kịp thời đưa công trình vào phục vụ phòng chống thiên tai năm 2017”.

UBND tỉnh Hưng Yên cũng cho biết, tỉnh đã ủy quyền cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có văn bản trả lời các vấn đề Báo đã nêu. Tuy nhiên hiện nay, Báo vẫn chưa nhận được văn bản trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên.

PV Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết UBND tỉnh Hưng Yên phản hồi vụ lún, nứt đê nghìn tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.