Thứ bảy, 20/04/2024 08:17 (GMT+7)

Vé tàu có in chữ Trung Quốc: Do Tổng thầu 'ăn mừng' quá trớn!

Thùy Dung -  Chủ nhật, 12/08/2018 21:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với hình ảnh vé tàu in song ngữ Việt – Trung, BQL dự án Đường sắt đã lên tiếng về sự việc trên và chấn chỉnh việc đưa người không có chức năng lên tuyến tàu điện chạy thử...

Ngày 12/8, Ban quản lý dự án Đường sắt (BQL dự án Đường sắt) đã lên tiếng về sự việc ngày 11/8/2018 vừa qua đã có người dân được tham gia đi tàu điện chạy thử tuyến Cát Linh – Hà Đông. Điều đó đã đặt ra một dấu hỏi lớn, thậm chí gây bức xúc cho dư luận.

Hình ảnh được cắt từ clip ngày 11/8/2018

Bên cạnh đó, vé tàu điện in song ngữ Việt – Trung, trong đó chữ Trung Quốc được in trước chữ Việt Nam đã gây xôn xao dư luận.

Trước khi thông tin được các trang thông tin truyền thông lên tiếng, BQL dự án đã nắm được sự việc và có văn bản yêu cầu Tổng thầu chấm dứt việc đưa người không có chức năng lên tuyến tàu điện tuyến Cát Linh – Hà Đông.

Vé tàu điện có in chữ Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận

BQL dự án cho biết: Sáng ngày 11/8, Tổng thầu đã tổ chức hoạt động công đoàn để phát động thi đua và động viên cán bộ công nhân viên (CBCNV) của Tổng thầu nỗ lực phấn đấu, hoàn thành kế hoạch và mục tiêu của Dự án.

Để động viên tinh thần CBCNV và kết quả mà Tổng thầu đã đạt được trong thời gian qua, Tổng thầu đã tự ý mời CBCNV của Tổng thầu và người thân cùng tham gia trên tàu.

Hình ảnh được cắt từ clip ngày 11/8/2018

Trước sự việc đó, BQL dự án Đường sắt đã tổ chức họp chấn chỉnh, nghiêm khắc phê bình Tổng thầu và có văn bản yêu cầu Tổng thầu tập trung triển khai các công việc theo kế hoạch được phê duyệt.

Các công việc triển khai không theo kế hoạch, Tổng thầu phải báo cáo và được BQL dự án Đường sắt chấp thuận trước khi thực hiện. Việc sử dụng, phát hành tài liệu, thông tin liên quan đến dự án phải thực hiện theo đúng điều kiện hợp đồng.

Tại cuộc họp, Tổng thầu đã nhận trách nhiệm và cam kết sẽ không tái diễn sự việc trên.

Bạn đang đọc bài viết Vé tàu có in chữ Trung Quốc: Do Tổng thầu 'ăn mừng' quá trớn!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...