Thứ sáu, 19/04/2024 17:24 (GMT+7)

VIETWATER 2018: ‘Ngành nước Việt Nam với cuộc cách mạng 4.0’

Huy Nguyên -  Thứ sáu, 09/11/2018 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (8/11), triển lãm VIETWATER 2018 được tổ chức tại TP.HCM vừa diễn ra hội thảo về “ngành nước Việt Nam với cuộc cách mạng 4.0”.

Tham dự buổi hội thảo có ông Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam; bà Mai Thị Liên Hương - Cục trưởng cục Hạ tầng Kỹ thuật; GS.TS Nguyễn Việt Anh - Viện trưởng khoa học Kỹ Thuật và Môi trường, Trưởng ban Công nghệ Hội Cấp thoát nước; PGS.TS Ứng Quốc Dũng - Phó chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam; ông Craig Chittick - Đại Sứ quán Úc tại Việt Nam; ông Henk Ovink - Đại sứ quán về nước của Vương Quốc Anh, cùng nhiều chuyên gia, doanh nghiệp trong ngành nước ở Việt Nam và trên thế giới.

Hội thảo “Ngành nước Việt Nam với cuộc cách mạng 4.0” nhận được nhiều sự quan tâm của các chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tham dự.

Cuộc hội thảo“Ngành nước Việt Nam với cuộc cách mạng 4.0được tổ chức với sự chủ trì của Hội cấp thoát nước Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các Bộ ban ngành và nhiều đối tác trong và ngoài nước.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia và nhiều diễn giả hàng đầu ngành nước đã cùng sự chia sẻ những công nghệ hiện đại, những kinh nghiệm thực tiễn để giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể vận dụng các giải pháp quản lý nước thông minh vào việc điều hành doanh nghiệp của mình hiệu quả hơn trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đồng thời chỉ ra những thách thức mà ngành nước Việt Nam sẽ gặp phải khi áp dụng những công nghệ 4.0 vào thực tiễn. Ông Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam cho biết: “Tính đến nay thì hệ hống cấp thoát nước đô thị đã hoạt động và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Nhưng bên cạnh đó, ngành nước Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Hệ thống cấp nước hiện nay của chúng ta còn thiếu đồng bộ, chưa theo kịp được tốc độ đô thị hóa. Tỷ lệ thất thoát nước còn rất cao và năng lực quản lý còn rất thấp”.

Ông Cao Lại Quang - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam phát biểu tại cuộc hội thảo.

Trong đó, những thách thức lớn như đổi mới công nghệ, nguồn lao động và sự quản trị doanh nghiệp cho sự đón đầu thành quả 4.0 trong lĩnh vực cấp thoát nước rất được chú trọng. Các thách thức này đặt ra sự quyết tâm cho toàn ngành cấp thoát nước trong bối cảnh CMCN 4.0 đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực sản xuất trên thế giớiDo đó, cần phải đưa ra những giải pháp thiết thực để từng bước vận hành một cách hiệu quả nhất.

Tại lễ khai mạc triển lãm VIETWATER 2018 vào sáng ngày 7/11, Thứ trưởng Bộ Xây dựng - ông Bùi Phạm Khánh cũng nêu rõ: "Sự thành công của triển lãm sẽ góp phần thực hiện các nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam giao trong: Định hướng về cấp, thoát nước đô thị và khu công nghiệp Việt nam đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2050; Chiến lược quốc gia về quản lý tổng hợp chất thải rắn đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2050; Các mục tiêu và nhiệm vụ của Chương trình quốc gia bảo đảm cấp nước an toàn".

Trong lĩnh vực cấp nước thoát nước, cuộc cách mạng này sẽ là động lực cho sự phát triển các hệ thống cấp nước và hệ thống thoát nước thông minh, đưa trí tuệ nhân tạo và robot trong hoạt động cấp nước và thoát nước và ứng dụng các vật liệu mới hiệu quả cao để xử lý nước cấp, nước thải và bảo vệ môi trường nước. 

Các chuyên gia và doanh nghiệp cùng đi tham quan các thiết bị, máy móc, công nghệ tại triểm lãm.

Kết thúc buổi hội thảo, nhiều doanh nghiệp và chuyên gia cùng đi tham quan và giới thiệu đến khách tham quan những sản phẩm, thiết bị, máy móc theo công nghệ 4.0 trong lĩnh vực cấp thoát nước người tiêu dùng một số hệ thống thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn tại Việt Nam được áp dụng công nghệ tiên tiến từ nhiều quốc gia.

Triển lãm VIETWATER 2018 sẽ diễn ra đến hết ngày 9/11 (từ ngày 7 đến 9/11). Bên cạnh việc triển lãm, giới thiệu những các công nghệ, thiết bị, phương án xử lý hiệu quả của ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải hàng đầu tại Việt Nam thì xen kẽ vào đó là tổ chức nhiều cuộc hội thảo quốc tế. Trong đó, hai cuộc hội thảo lớn là về Công nghệ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn phù hợp điều kiện Việt Nam và Ngành nước Việt Nam với cuộc cách mạng 4.0.

Bạn đang đọc bài viết VIETWATER 2018: ‘Ngành nước Việt Nam với cuộc cách mạng 4.0’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước