Thứ sáu, 29/03/2024 15:59 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Dân 'kêu trời' vì rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm

Phạm Trang - Khánh An -  Thứ tư, 08/11/2017 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ lâu, bãi rác gây ô nhiễm tại thôn Đông Mẫu, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc đã tồn tại nhiều bất cập đối với người dân sinh sống tại khu vực này

Rác thải vứt tràn lan ra đường dân sinh

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân thuộc thôn Đông Mẫu, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc về tình trạng bãi rác "tọa lạc" giữa đường dân sinh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Tiếp xúc với PV, anh N.V.T (Thôn Đông Mẫu, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) cho biết: "Mặc dù đã rất nhiều lần kiến nghị trên các cuộc họp cử tri nhưng tình trạng vẫn không hề được cải thiện. Ban ngày, bãi rác bốc mùi hôi thối khiến người dân canh tác gần khu vực này rất bức xúc. Chiều tối, họ lại đốt rác khiến khói bay mù mịt, mùi khét xộc thẳng vào nhà dân".

Cùng trao đổi về vấn đề này, bà P.T.H, một hộ dân sinh sống gần bãi rác bức xúc: "Mùi rất kinh. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên thôn, xã mà tình trạng vẫn chưa được giải quyết, bãi rác nằm ngay cạnh ruộng canh tác của bà con, ảnh hưởng rất lớn đến hoa màu. Chưa kể, mỗi lần đốt rác là khói bay mù mịt, mùi khét rất khó chịu".

Được biết, bãi rác nằm giữa đường đi lại của người dân đã tồn tại được gần 10 năm bao gồm toàn bộ rác sinh hoạt trên địa bàn xã Yên Đồng. Theo ghi nhận của PV, đủ loại rác thải được tập kết tại khu vực này từ giấy bao bì, quần áo cũ, đệm xốp...

Mặc dù đã được quây bởi một hàng rào tạm bợ, tuy nhiên, vì số lượng rác thải quá nhiều, nên tình trạng rác bị vứt tràn lan ngoài lề đường vẫn còn tồn tại.

Không chỉ thế, mùi xú uế bốc lên từ bãi rác thải khiến các hộ dân sống xung quanh khu vực này phải thường xuyên hứng chịu, nước bẩn ngấm xuống lòng đất gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nước ngầm và đồng ruộng của người dân.

Nguy cơ ô nhiễm nước ngầm từ bãi rác sinh hoạt

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng kiểm tra mức độ ô nhiễm và di dời bãi rác khỏi khu dân cư để trả lại môi trường trong sạch cho các hộ dân khu vực này! 

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Dân 'kêu trời' vì rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.