Thứ sáu, 19/04/2024 02:40 (GMT+7)

Yên Bái: Khuyến cáo người dân thận trong sử dụng nước sông Thao

MTĐT -  Thứ ba, 11/09/2018 22:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái khuyến cáo người dân ven sông Thao, đặc biệt là người dân ở các huyện Văn Yên, Trấn Yên và thành phố Yên Bái.

Sau vụ vỡ đập bãi thải của Công ty CP DAP số 2 - Vinachem tại khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, chiều 11/9, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái đã có thông báo đến các huyện, thành phố dọc ven sông Thao, đặc biệt là người dân ở các huyện Văn Yên, Trấn Yên và thành phố Yên Bái, thận trọng khi sử dụng nước sông để sinh hoạt, tưới tiêu. 

Hiện trường vụ vỡ đập bãi thải của Công ty CP DAP số 2 - Vinachem.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái, nước thải từ vụ vỡ đập chứa chất thải của Công ty CP DAP số 2 - Vinachem đang chảy ra sông Thao, xuôi về tỉnh Yên Bái. Trong nước thải có chứa axit, có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng nước sông.

Theo báo Thanh Niên, ông Trần Văn Kiên - Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Yên Bái cho hay, sau khi nhận được thông tin của Sở, phòng đã tham mưu cho lãnh đạo thành phố Yên Bái chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, phường khẩn trương thông báo tới các tổ chức, cá nhân đang sử dụng nước sông Thao đoạn chảy qua địa bàn thành phố trong sinh hoạt, phục vụ sản xuất…

Trước đó, vào khoảng 12h10 ngày 7/9/2018 đã xảy ra sự cố vỡ đập bãi thải Gyps của Nhà máy DAP số 2 thuộc Công ty Cổ phần DAP số 2 – Vinachem, tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng. Vị trí khu vực xảy ra sự cố nằm cạnh tỉnh lộ 151, hướng đi về huyện Văn Bàn, chiều dài thân đập bị vỡ khoảng 45 m.

Đến khoảng 12h50, khối lượng nước và bùn tràn ra ngoài môi trường khoảng 45.000m3, nước thải được xác định nhanh có đặc tính axit, với pH=1,9. Sự cố xảy ra, theo kết quả rà soát tính đến 12h ngày 08/9/2018, làm ảnh hưởng đến 35 hộ dân và 03 tổ chức (dọc đường tỉnh lộ 151). Không có thiệt hại về người.

Hiện đã tạm dừng hoạt động của Nhà máy cho tới khi sự cố được khắc phục triệt để.

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Khuyến cáo người dân thận trong sử dụng nước sông Thao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.