Thứ sáu, 19/04/2024 19:06 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/2/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 23/02/2019 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tăng cường an ninh trước Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Công an TP. Hà Nội cho biết sẽ huy động hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ cảnh sát, công an tham gia bảo vệ, đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Riêng lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tham gia 100%. Sẽ có khoảng 300 nút giao thông trọng điểm luôn có các tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông túc trực. Gần 100 tổ công tác tuần tra vào ban đêm, tấn công, trấn áp mạnh mẽ các tội phạm hình sự. Lực lượng cảnh sát cơ động sẽ tham gia phục vụ công tác bảo vệ hội nghị.

Các phương án bảo vệ nơi lưu trú của đoàn, hay việc rà soát các tòa nhà cao tầng xung quanh địa điểm phục vụ hội nghị cũng được tổ chức chặt chẽ. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ diễn ra trong hai ngày 27 - 28/2 tới đây tại Hà Nội.

Hà Nội: Phấn đấu khám miễn phí cho 30.000 người trong năm 2019

Nhằm hướng đến kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 - 27/2/2019, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội đã phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để tổ chức tổng kết chương trình công tác hội và phong trào thầy thuốc trẻ Thủ đô năm 2018, tuyên dương thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu.

Tại sự kiện, Hội đã có báo cáo về những hoạt động được triển khai trong năm 2018. Theo đó, các hoạt động khám, chữa bệnh của Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội được triển khai thực hiện hiệu quả, sáng tạo, có sức lan tỏa rộng rãi, thu hút sự tham gia của đông đảo y, bác sĩ trẻ tại các bệnh viện. Thông qua các hoạt động xã hội từ thiện, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, y, bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ thành phố tích lũy thêm kinh nghiệm khám, chữa bệnh, nâng cao tay nghề; tạo động lực để trau dồi y đức, phấn đấu vươn lên trong công tác chuyên môn vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trong một năm qua, toàn hội đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 26.720 người dân với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, thầy thuốc trẻ Thủ đô đã có nhiều đề tài, sáng kiến mang tính thực tiễn cao, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến vào công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân; tổ chức được nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ tay nghề chuyên môn và y đức cho đội ngũ y bác sĩ trẻ như: Hội thảo sáng tạo ngành Y tế, các diễn đàn giao lưu, tọa đàm về y đức người thầy thuốc...

Với những kết quả trên, Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội đã vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2018.

Năm 2019, Hội Thầy thuốc trẻ thành phố phấn đấu tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 30.000 người dân; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 1.000 giáo viên mầm non, tiểu học; khám, mổ mắt miễn phí cho 1.000 người dân; tiếp tục triển khai hoạt động của các đội hình tiếp sức người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố...

Nhân dịp này, 5 tập thể và 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu có thành tích xuất sắc của Thủ đô được tuyên dương và nhận Bằng khen của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; 30 tập thể và thầy thuốc trẻ có nhiều thành tích cũng được Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP Hà Nội khen thưởng.

Cấm xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ tối cuối tuần

Nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí và mua sắm của người dân vào dịp cuối tuần trên đường Nguyễn Huệ, quận 1, Sở GTVT TP.HCM thông báo kể từ ngày 1.3, cấm tất cả các loại phương tiện lưu thông vào đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng) trong khoảng thời gian từ 19 - 23 giờ các ngày thứ 7 và chủ nhật hằng tuần. Người dân trong khu vực lưu thông theo sự hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông.

Cảnh giác thủ đoạn lừa mua hàng bằng tiền giả để lấy tiền trả lại

Để tiêu thụ được tiền giả, các đối tượng đã sử dụng thủ đoạn lấy tiền giả mệnh giá lớn để mua hàng giá trị thấp rồi nhận tiền trả lại là tiền thật.

Khoảng 14h ngày 4/1, 2 nam giới tuổi từ 20 - 35 đi xe máy vào tiệm tạp hóa ở xã Thạnh Niên A, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang mua 2 gói thuốc lá rồi đưa 500.000 đồng để nhận tiền trả lại 470.000 đồng. Sau khi 2 người khách rời đi, chủ quan xem kỹ lại tờ 500.000 đồng và phát hiện đây là tiền giả.

Sau khi mở rộng điều tra, vào ngày 13/1, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Kiên Giang đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 6 đối tượng. Tại cơ quan điều tra, các bị can đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đó, trong khoảng 2 tháng cuối năm 2018, tổng số tiền giả mà các đối tượng này đã mua và đem về cho đồng phạm tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Kiên Giang là gần 75 triệu đồng. Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trợ lý Lee chính thức thay ông Park dự SEA Games 30

HLV Park Hang Seo đã tiến cử trợ lý Lee Young-jin cầm đội U22 Việt Nam ở SEA Games 30 vào tháng 11 năm nay. Đây là thông tin được VFF xác nhận và nguồn tin của Saostar cho biết câu chuyện này đã được thường trực VFF đồng ý.

Thông tin ông Lee cầm U22 Việt Nam sẽ được VFF thông báo trong sáng nay (23/2).

Theo đó, ông Park Hang Seo làm cố vấn chuyên môn cho ông Lee Young-jin ở SEA Games 30. Nguyên nhân là U22 Việt Nam dự SEA Games 30 vào tháng 11, còn tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 vào tháng 12. Thời gian sát nhau nên ông Park chỉ có thể nắm một đội tuyển. HLV Park chắc chắn chọn tuyển Việt Nam với tham vọng bay cao ở vòng loại World Cup.

Ngoài ra, ông Park sẽ nắm U23 Việt Nam vào tháng 3 tới. U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020. Bảng đấu của U23 Việt Nam diễn ra ở Hà Nội.

Phương án HLV Park đề cử ông Lee Young-jin được xem là đúng đắn của VFF sau khi cân nhắc kỹ lưỡng. Ông Lee Young-jin hiểu rất rõ các cầu thủ Việt Nam sau hơn 1 năm cùng ông Park trải qua nhiều giải đấu như U23 châu Á, ASIAD 18, AFF Cup 2018 và ASIAN Cup 2019.

Ông Lee Young-jin rất được lòng các cầu thủ Việt Nam khi hỗ trợ rất nhiều cho ông Park trong quá trình chuẩn bị, cũng như thời gian diễn ra các giải đấu. Từ tập luyện đến chiến thuật thì ông Lee Young-jin đều có những tư vấn quan trọng cho HLV Park. Họ được xem là ê kíp hoàn hảo để mang đến thành công cho bóng đá Việt Nam.

Song Hye Kyo tuyên bố ngừng đóng phim trong năm 2019

Mới đây, Song Hye Kyo đã có mặt tại sự kiện quảng bá cho một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da với tư cách là gương mặt đại diện. Sự kiện được tổ chức tại Singapore. Như mọi khi, cô đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Lần này, bà xã Song Joong Ki ghi điểm với vẻ đẹp rạng rỡ. Đặc biệt, một thời gian dài công chúng mới được thấy Song Hye Kyo trở lại với kiểu tóc dài.

Tại sự kiện này, Song Hye Kyo tiết lộ trong năm nay, cô sẽ không tham gia bất kỳ dự án điện ảnh nào để tập trung nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình riêng. Thông tin này đã khiến các fan của nữ diễn viên rất bất ngờ.

Trước đó, có tin đồn cho rằng hôn nhân giữa Song Hye Kyo và Song Joong Ki gặp trục trặc. Thêm vào đó, việc cô không đeo nhẫn cưới cùng với xóa các bài đăng trên mạng xã hội càng làm tin đồn lan nhanh hơn. Hiện tại, cặp đôi nổi tiếng đều không có phát ngôn nào về những thông tin này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...