Thứ bảy, 20/04/2024 11:49 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/12/2018

MTĐT -  Thứ năm, 13/12/2018 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/12/2018. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/12/2018.

Ô nhiễm có chiều hướng gia tăng

Theo thông tin của Viện Nước, Tưới tiêu và Môi trường, qua các năm quan trắc cho thấy chất lượng nước trong hệ thống Bắc Đuống bị ô nhiễm chủ yếu bởi các chất như COD, NH4+, NO2-, Coliform.

Mức độ ô nhiễm và phạm vi ô nhiễm tăng ở các năm gần đây, thể hiện qua số điểm quan trắc có từ 4 - 5 chỉ tiêu ô nhiễm tăng theo từng năm và cao nhất trong năm 2018 chiếm 56,67% tổng số mẫu.

Tình trạng xả nước thải chưa xử lý và rác thải sinh hoạt, vật dụng, xác gia súc, gia cầm vẫn diễn ra phổ biến không chỉ gây nên tình trạng ô nhiễm nước ngày càng gia tăng mà còn ảnh hưởng công tác vận hành công trình thủy lợi, bồi lắng kênh mương...

Bão tuyết kinh hoàng ở bờ Đông (Mỹ) 3 người chết

Hãng tin AP (Mỹ) đưa tin, một người đàn ông ở hạt Mecklenburg bị thiệt mạng do đi xe hơi bị cây đổ vào, một người đàn ông khác qua đời sau một cơn đau tim vì thời tiết quá lạnh và một nữ bệnh nhân ở bệnh viên của hạt Haywood đã không thể sống sót vì sự cố mất điện trong bối cảnh nạn nhân đang phải thở bằng oxy.

Tại một số nơi, tuyết rơi phủ dày tới 0,5 mét trong dịp cuối tuần, hàng trăm ngàn người sống trong cảnh mất điện và tình trạng khẩn cấp đã được ban bố. Trong cuộc họp báo được tổ chức hôm thứ Hai (10/12/2018 – giờ Washington), ông Roy Cooper, Thống đốc bang Bắc Carolina, phát biểu: “Ở một số nơi, lượng tuyết rơi xuống trong 1 ngày tương đương với lượng tuyết rơi của cả 1 năm bình thường”.

Hãng tin BBC (Anh) đưa tin, sân bay Quốc tế Charlotte Douglas ở bang Bắc Carolina đã phải hủy hơn 400 chuyến bay nội địa, quốc tế, hơn 244.000 sự cố mất điện tại miền Đông Nam nước Mỹ do bão tuyết.

Rét đậm, 140.000 học sinh Lạng Sơn tiếp tục nghỉ học

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ tại hầu hết các khu vực của tỉnh Lạng Sơn tiếp tục xuống thấp, phổ biến từ 4-6 độ C, riêng vùng núi Mẫu Sơn xuống dưới 2 độ C.

Sở GD&ĐT Lạng Sơn đã có công văn chỉ đạo các đơn vị, trường học xem xét chủ động cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C đối với cấp học mầm non, tiểu học và dưới 7 độ C đối với cấp THCS, THPT.

Ngày 12/12, các trường mầm non, tiểu học trong toàn tỉnh Lạng Sơn đã chủ động thông báo nghỉ học tới tất cả học sinh, phụ huynh, bởi nhiệt độ xuống ở mức dưới 10 độ C.

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Lạng Sơn thông tin, trong những ngày tới nếu thời tiết tiếp tục diễn biến xấu, học sinh sẽ tiếp tục được nghỉ học để đảm bảo sức khỏe.

Dự báo trong những ngày tới, thời tiết Lạng Sơn tiếp tục rét đậm, rét hại, Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn đã chỉ đạo các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông có biện pháp chống rét cho các phòng học, bảo đảm đồ ăn nóng tại các bếp ăn bán trú, phòng y tế chuẩn bị đủ thuốc men phòng khi học sinh bị ốm do thời tiết giá lạnh.

Cà Mau: Nhà máy xử lý rác phải tái hoạt động trước ngày 20/12

UBND tỉnh Cà Mau vừa yêu cầu Công ty Công Lý, chủ đầu tư nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau, phải cho nhà máy hoạt động trở lại trước ngày 20/12.

Ngày 12/11, Công ty Công Lý (chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau), có tờ trình gửi UBND tỉnh Cà Mau xin tháo gỡ khó khăn cho nhà máy rác, như: nhà máy rác thua lỗ 133 tỉ đồng; công ty phải nộp phạt gần 10 tỉ đồng theo quyết định của Cục Thuế tỉnh Cà Mau; xin xem xét hỗ trợ đơn giá rác 450.000đ/tấn rác; xin cấp thêm 10ha đất…Tính đến nay, nhà máy này đã ngưng hoạt động hơn 4 tháng, khiến rác ở thành phố Cà Mau bị ùn ứ nghiêm trọng.

Theo đó, Thường trực UBND tỉnh Cà Mau đã có buổi làm việc với chủ đầu tư nhà máy. Chủ đầu tư cho biết, từ khi đi vào hoạt động, nhà máy đã bị thua lỗ 133 tỉ đồng. Lợi nhuận không có nhưng công ty phải nộp phạt gần 10 tỉ đồng theo quyết định của Cục Thuế tỉnh Cà Mau. Để nhà máy hoạt động ổn định, chủ đầu tư đề nghị nâng mức hỗ trợ đơn giá xử lý rác lên 450.000 đồng/tấn, xin cấp thêm 10ha đất xây dựng đường thoát nước.

UBND tỉnh Cà Mau đã đồng ý cho Công ty Công Lý thuê phần đất giáp ranh hồ điều hòa của Nhà máy xử lý rác thải thành phố Cà Mau đến kênh Thống Nhất để xây dựng đường thoát nước và các công trình phục vụ cho nhà máy. Đồng thời, tỉnh yêu cầu chủ đầu tư tổ chức vận hành thử nghiệm nhà máy và hiệu chỉnh các hệ thống kỹ thuật, đảm bảo nhà máy có thể đi vào hoạt động chính thức trước ngày 20/12. Về đơn giá xử lý rác thải, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Sở Xây dựng tỉnh khẩn trương hoàn chỉnh định mức, đơn giá xử lý rác thải, báo cáo UBND tỉnh xem xét, có ý kiến chỉ đạo.

Trung Quốc: Sa mạc Badain Jaran lạnh âm 25º C, có tuyết phủ

Cuối tuần qua, nhiệt độ trên sa mạc ở khu vực thị trấn Trương Dịch, tỉnh Cam Túc đã tụt xuống âm 25º C, khiến tuyết rơi phủ đầy các đụn cát.

Sa mạc Badain Jaran là sa mạc rộng thứ 3 ở Trung Quốc, diện tích vào khoảng 47.000 km2 và trải dài qua các tỉnh Cam Túc, Ninh Hạ và Nội Mông, nắm ở phía tây bắc Trung Quốc. Sa mạc Badain Jaran nổi tiếng với những đụn cát có kích thước lớn nhất trên trái đất. Tại đây, đỉnh Bilutu cao đến 500m, là đụn cát cao nhất châu Á.

Dù thời tiết rất khô hạn vào mùa hè, nhưng sa mạc này cũng có tới 140 hồ nước nằm xen kẽ gần những đụn cát, chủ yếu nằm ở phía nam sa mạc. Theo Dailymail, đây có thể là nguyên nhân sa mạc có tên là Badain Jaran, vì từ này trong tiếng Mông Cổ có nghĩa là “những hồ nước bí ẩn”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ