Thứ bảy, 20/04/2024 21:07 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/1/2019

MTĐT -  Thứ hai, 14/01/2019 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/1/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/1/2019.

Ba ngày không thu gom, rác chất đống trên đường phố Hà Nội

Dọc các tuyến đường, ngõ phố trên các quận nội thành Hà Nội xuất hiện nhiều bãi rác lớn ùn ứ, tràn lan vỉa hè và lòng đường suốt những ngày vừa qua gây bức xúc dư luận.

Theo phản ánh của người dân, nhiều ngày nay một số điểm tập kết rác không được các công nhân vệ sinh thu gom vận chuyển rác, dẫn đến việc rác lưu cữu nhiều ngày, chất thành các đống to vừa phản cảm vừa mất vệ sinh môi trường.

Lượng rác thải quá nhiều và không được xử lý, qua thời gian bốc mùi hôi thối rất khó chịu gây mất cảnh quan đô thị, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vực dân cư sinh hoạt xung quanh và người tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng, Phòng Kế hoạch của Công ty Cổ phần Xanh thông tin, công nhân đã túc trực đợi chuyển rác đi đến hôm nay là ngày thứ 3. Phía công ty cũng đang đợi sự việc được giải quyết để nhanh chóng xử lý lượng lớn rác ùn ứ ở các điểm tập kết.

Vì không còn xe để đi thu góm rác tại các tuyến phố, nên công nhân của công ty được nghỉ cho đến khi có thông báo. Bên công ty đã kiến nghị lên lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn, phía lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn sẽ cố gắng xử lý việc bãi rác Nam Sơn bị phong tỏa trong ngày hôm nay.

Chất lượng không khí chênh lệch giữa các ngày trong tuần

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần từ ngày 6 đến 12/1, chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội có xu hướng giảm và có sự chênh lệch rõ rệt giữa các ngày trong tuần. So với tuần trước, số ngày có chỉ số chất lượng không khí (AQI) đạt mức “tốt” giảm, số ngày AQI chạm ngưỡng “kém” tăng. AQI dao động trong khoảng 30/193.

Tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, AQI duy trì chủ yếu ở mức “trung bình”, số ngày AQI ở mức “tốt” giảm so với tuần trước.

Cụ thể, Kim Liên là trạm có số ngày AQI đạt mức “tốt” cao nhất, chiếm 28,6% tổng số ngày trong tuần; các trạm khác, số ngày AQI đạt mức ‘tốt” là 14,3%. Các ngày còn lại ở 5 trạm trên, AQI đều ở mức “trung bình”.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng không có ngày AQI đạt mức “tốt”. Số ngày AQI chạm ngưỡng “kém” ở 2 trạm này đều chiếm 57,1% tổng số ngày trong tuần; các ngày còn lại ở mức “trung bình”.

Tại các điểm quan trắc giao thông nội đô như: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí duy trì chủ yếu ở mức “trung bình”, nhưng số ngày AQI đạt mức “tốt” giảm so với tuần trước.

Cụ thể, trạm Hàng Đậu không có ngày nào AQI đạt mức “tốt”; trạm Thành Công giảm số ngày tốt từ 28,6% (tuần trước) xuống còn 14,3%; số ngày AQI chạm ngưỡng “kém” tại trạm Hàng Đậu vẫn chiếm 42,9% và trạm Thành Công chiếm 14,3%.

Mỹ: Hơn 20 triệu người bị ảnh hưởng bởi bão tuyết

Ngày 11/1, theo giờ địa phương, một trận bão tuyết đã xảy ra kèm theo mưa lạnh với nhiệt độ giảm sâu, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 20 triệu người dân Mỹ.

Cơ quan dự báo thời tiết của Mỹ vừa thông báo, một trận bão tuyết đang hoành hành khiến tuyết phủ trắng khu vực từ Denver tới New York, ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn 20 triệu người.

Theo đó, các khu vực nằm trên đường đi của bão bao gồm thành phố Kansas, St. Louis, Indianapolis, Louisville, Cincinnati, Pittsburgh, Washington và Baltimore. Trong khi đó St. Louis chứng kiến lượng tuyết rơi nhiều nhất.

Ngoài ra, cơ quan dự báo cũng vừa đưa ra dự kiến, trận bão mùa đông này sẽ kéo dài hơn 12 giờ đồng hồ, thậm chí lên tới 48 giờ.

Nắng nóng khiến cá chết trải dài 40 km ở Australia

Chính phủ Australia đang tìm cách giải quyết tình trạng cá chết hàng loạt tại sông Darling gần thị trấn Memindee, bang New South Wales, trong khi nhiệt độ được dự báo tiếp tục tăng cao tại một số khu vực.

Cục Khí tượng Quốc gia Australia dự báo đợt nắng nóng do không khí thổi từ khu vực trung tâm có thể đẩy nhiệt độ lên đến 46 độ C và có thể kéo dài đến hết tuần. Cảnh báo về nhiệt độ được đưa ra khi các nhà chức trách đang dọn xác cá chết trải dài 40 km tại lưu vực sông Darling.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp bang NSW, Niall Blair cho biết chính quyền tiểu bang và địa phương sẽ làm việc với người dân để tăng cường khả năng ứng phó với các thảm họa sinh thái.

Theo kế hoạch, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia David Littleproud sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn giữa chính phủ và các bên liên quan để bàn kế hoạch cải thiện lưu vực sông Murray-Darling. Ông Littleproud sẽ đề xuất sử dụng 5 triệu AUD (4 triệu USD) để khắc phục tình hình và xây dựng quỹ hỗ trợ kế hoạch trên.

Ấn Độ phát động chiến dịch cải thiện không khí tại hơn 100 thành phố

Chất lượng không khí tại quốc gia hơn 1,25 tỷ dân đã xuống cấp nhanh chóng trong những năm gần đây, trong đó thủ đô New Delhi và 13 thành phố khác của Ấn Độ lọt vào danh sách 15 thành phố ô nhiễm nhất do Liên Hợp Quốc đánh giá.

Bộ trưởng Môi trường Ấn Độ Harsh Vardhan cho biết, chương trình làm sạch không khí sẽ tập trung vào 102 thành phố nhằm giảm hàm lượng hạt bụi siêu nhỏ. Các hạt bụi nhỏ lơ lửng là nguyên nhân làm gia tăng các bệnh như ung thư phổi, tim mạch và viêm phế quản cấp.

Chính phủ Ấn Độ đã chi 42 triệu USD để thực hiện kế hoạch nhằm giảm bớt các nguồn gây ô nhiễm chính như khí thải giao thông, công nghiệp, bụi xây dựng và tình trạng đốt rác thải nông nghiệp.

Các tổ chức môi trường từ lâu chỉ trích chính phủ chậm trễ trong cuộc chiến chống ô nhiễm đã dè dặt hoanh nghênh kế hoạch mới này.

Không khí độc hại được cho là gây ra 1,24 triệu ca tử vong sớm ở Ấn Độ trong năm 2017 và hàng chục triệu người đối mặt với các rủi ro về sức khỏe. 20 triệu cư dân ở New Delhi hàng năm phải hít thở trong bầu không khí bị khói mù bao phủ trong những tháng mùa Đông khi nông dân ở các vùng phụ cận đốt rươm rạ sau thu hoạch.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất