Thứ năm, 18/04/2024 21:41 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/12/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 15/12/2018 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/12/2018. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/12/2018.

Hàng cây phong ở Hà Nội trơ cành, khô héo ngay đầu mùa đông

Sau gần 1 năm được trồng, những hàng Phong trên phố Hà Nội có dấu hiệu rụng lá, chết khô khi vào mùa đông.

Thực hiện theo chủ trương của TP Hà Nội về chương trình trồng một triệu cây xanh trong giai đoạn 2016 – 2020, đầu năm 2018 các cơ quan chức năng của Hà Nội đã tiến hành trồng những hàng Phong lá đỏ trên một số tuyến phố như Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Láng Hạ,…

Khi mới tiến hành trồng những hàng Phong lá đỏ, Hà Nội đã vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều của người dân và các chuyên gia về sự thích nghi của loại cây này, thậm chí có nhiều ý kiến cho rằng khó có thể sống qua khỏi mùa hè nóng nực ở Thủ đô.

Cây phong lá đỏ tại Hà Nội. Ảnh: VOV.

Hàng cây Phong rụng trụi hết lá trên phố Trần Duy Hưng khiến người không khỏi hụt hẫng khi đặt nhiều ước vọng về 1 mùa đông với hàng Phong lá đỏ tại Hà Nội.

Sau khi được chăm sóc kĩ lưỡng vừa qua những hàng Phong này cũng đã phát triển và nhiều người tin tưởng vào mùa Thu - Đông này sẽ được đón sắc đỏ giống như cây Phong ở các nước trên thế giới.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại những hàng Phong này lại rụng lá và 1 vài cây có dấu hiệu chết khô.

Đà Nẵng: Vệ sinh hơn 11km bờ biển sau mưa lũ

Sáng ngày 14/12, hơn 1.000 người là cán bộ, học sinh, sinh viên, các lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn 2 quận Thành Khê, Liên Chiểu đã đồng loạt ra quân dọn dẹp, vệ sinh bờ biển Nguyễn Tất Thành sau mưa lũ.

Trao đổi với báo MT&CS, ông Phan Sau, Giám đốc Xí nghiệp Môi trường sông biển Đà Nẵng cho biết: Sau mưa lũ, khoảng hơn 200 tấn rác thải các loại đã trôi dạt vào bờ biển Nguyễn Tất Thành khiến cảnh quan môi trường bị ô nhiễm, nhếch nhác.

Do vậy, xí nghiệp đã phối hợp với 2 quận Thanh Khê, Liên Chiểu cùng các đơn vị lực lượng vũ trang: quân đội, công an đóng trên địa bàn đồng loạt ra quân làm vệ sinh, thu gom rác, đảm bảo cảnh quan môi trường. Chiều dài suốt từ ngã 3 đường Nguyễn Tất Thành- Tôn Thất Đạm đến tận bãi biển Nam Ô, ước tính chiều dài khoảng 11km.

"Tuyết vàng" phủ kín nhiều thành phố ở Trung Quốc

Đoạn video ghi lại ở các thành phố Urumqi, Thạch Hà Tử và Xương Cát cho thấy lớptuyết vàng dày 10-20cm phủ kín các con phố ở khu tự trị Tân Cương vào cuối tuần qua.

"Từ hôm 30/12, nhiều nơi ở Tân Cương bị ảnh hưởng bởi gió mạnh và trận bão cát ở khu vực Karamay. Gió mạnh mang theo cát di chuyển xuống phía nam, tiến vào các thành phố.

Do nhiệt độ thấp, lớp bụi rơi xuống cùng tuyết. Ở giai đoạn đầu, tuyết rơi là chủ yếu nhưng sau đó phần lớn là bụi", ông He Qing, giám đốc Cơ quan Khí tượng Tân Cương cho biết.

Trận bão cát mới đây cũng khiến các thành phố ở tây bắc Trung Quốc rơi vào tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng. Tầm nhìn trong khu vực bị giảm xuống dưới 100m vào ngày 2/12 khi những bức tường cát khổng lồ được dựng lên.

Gia Lai chỉ đạo quyết liệt bảo vệ rừng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Kpă Thuyên vừa ký công văn số 2643/UBND-NL chỉ đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị chủ rừng cần quyết liệt trong công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn.

Theo đó, thời gian gần đây, một số địa phương, đơn vị chủ rừng chưa làm tốt nhiệm vụ quản lý bảo vệ diện tích rừng được giao, để xảy ra việc khai thác gỗ trái phép như ở xã Kon Chiêng (huyện Mang Yang), xã Đak Rong (huyện KBang) và mới đây nhất là tại khu vực kênh Ayun Hạ (xã Ia Ke, huyện Phú Thiện)...

Để tăng cường các biện pháp chỉ đạo quyết liệt công tác quản lý bảo vệ rừng, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng trong thời gian đến; UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành chức năng; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; giám đốc các công ty TNHH MTV lâm nghiệp; trưởng các ban quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng và các đơn vị chủ rừng khác trên địa bàn khẩn trương tham mưu lại UBND tỉnh giao trách nhiệm quản lý Nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp cho chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị chủ rừng.

Trong đó, cần phải xác định cụ thể diện tích rừng của từng địa phưong, đơn vị. Đối với các đơn vị chủ rừng khác, phải xác định rõ địa chỉ của từng đơn vị cụ thể, thời gian hoàn thành trước ngày 20/12/2018.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.