Thứ năm, 28/03/2024 20:14 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/2/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 23/02/2019 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/2/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/2/2019.

Nhiều diện tích cây trồng tại Lâm Đồng bị khô hạn

Không chỉ lo nước tưới, người dân địa phương đang phải đối mặt với cả chi phí chống hạn tăng cao.

Tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, thời tiết nắng nóng kéo dài lại không có mưa khiến nhiều diện tích cà phê đang trong giai đoạn ra hoa, kết quả bị khô hạn đe dọa.

Không chỉ lo nước tưới, người dân địa phương đang phải đối mặt với cả chi phí chống hạn tăng cao. Đối với những hộ không có điều kiện đào ao và mua sắm máy móc thì phải thuê máy tưới mỗi giờ từ 250.000 - 300.000 đồng. Ngoài hệ thống sông, suối, ao hồ, huyện Bảo Lâm hiện có 21 hồ thủy lợi lớn nhỏ nhưng chỉ đảm bảo cung cấp nước tưới cho hơn 40% diện tích cà phê.

Sạt lở đê bao dọc sông Cái Cao, người dân phải căng dây cảnh báo

Hơn 50m đê bao liên xã dọc sông Cái Cao tại xã Phú Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã bị triều cường cuốn trôi, đe dọa trực tiếp đất trồng lúa và hoa màu của người dân.

Để tránh nguy hiểm cho người đi đường nhất là vào ban đêm, người dân đã tự dựng cây, căng dây và ghi bảng cảnh báo ở khu vực sạt lở này. Điểm sạt lở này cũng nằm ngay khúc cua của sông Cái Cao, nơi có nhiều sà lan trọng tải lớn đi qua đây nên nguy cơ gián đoạn tuyến đường này là rất cao.

Gần 100% người dân Hà Nội phải hít không khí kém sạch

Kết quả khảo sáy của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TNMT thành phố Hà Nội) cho thấy, từ 15h ngày 19/2 đến 14h ngày 20/2, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại các trạm quan trắc tăng mạnh, có 8/10 khu vực AQI ở mức kém.

Chỉ số chất lượng không khí ngày (24 giờ gần nhất) tại 10 trạm quan trắc (số liệu được cập nhật vào lúc 14h00 ngày 20/02/2019) cho thấy Nhìn chung, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc chủ yếu ở mức kém.

Riêng 2 khu vực là Kim Liên và Tây Mỗ mặc dù ở mức trung bình, tuy nhiên chỉ số chất lượng không khí khá cao lần lượt là 99 và 93, gần chạm ngưỡng kém.

Cụ thể, AQI tại các trạm: Trung Yên 3: 130 (Kém); Minh Khai – Bắc Từ Liêm: 102 (Kém); Hoàn Kiếm: 102 (Kém); Hàng Đậu: 137 (Kém); Kim Liên: 99 (Trung bình); Thành Công: 115 (Kém); Tân Mai: 104 (Kém); Mỹ Đình: 101 (Kém); Phạm Văn Đồng: 136 (Kém); Tây Mỗ: 93 (Trung bình)…

Dữ liệu chất lượng không khí của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), người dân Hà Nội đang phải tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm xếp thứ 2 trong số 23 thành phố được khảo sát ở một số quốc gia Đông Nam Á (bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Indonesia).

Dọn sạch rác thải ở đảo Sumatra

Khoảng 200 sinh viên, binh sĩ và người dân địa phương đã cùng dọn sạch bãi biển ở tỉnh Lampung, cực Nam đảo Sumatra, góp phần nâng cao nhận thức về vấn đề rác thải trên biển của quốc đảo Đông Nam Á này.

Tất cả các loại rác thải, bao gồm chai, lọ, túi ni lông, dép nhựa bỏ đi đều đã được thu dọn. Chỉ sau 3 giờ, nhóm đã thu gom được 30 tấn rác.

Chiến dịch dọn rác đã được khởi động từ năm 2010, sau khi những lượng lớn rác thải bị mắc kẹt trong lưới đánh cá của người dân địa phương, những người kiếm sống nhờ biển.

Nhiều chiến dịch dọn rác thải khác cũng diễn ra trên khắp Indonesia, quốc gia có lượng rác thải ra biển lớn thứ 2 thế giới, sau Trung Quốc.

Đảo Hải Nam cấm các sản phẩm nhựa dùng một lần

Nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đảo Hải Nam đã trở thành địa phương đầu tiên của Trung Quốc đưa ra cam kết chính thức đối với việc loại bỏ các sản phẩm nhựa không phân hủy dùng một lần.

Theo China News Service (CNS), mỗi năm đảo Hải Nam sử dụng khoảng 120.000 tấn nhựa không phân hủy dùng một lần.

Để đối phó với thực trạng đáng lo ngại trên, đảo Hải Nam sẽ đưa ra các tiêu chuẩn mới, thiết lập hệ thống thực thi và giám sát trước cuối năm nay.

Hòn đảo này cũng sẽ bắt đầu cấm túi và đồ đựng thực phẩm làm từ nhựa không phân hủy vào cuối năm 2020, và cấm hoàn toàn loại nhựa này trước năm 2025.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.