Thứ năm, 25/04/2024 18:43 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/1/2019

MTĐT -  Thứ năm, 03/01/2019 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/1/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/1/2019.

Rác “bủa vây” bãi biển Nha Trang

Theo báo Thanh niên, những ngày qua, một lượng lớn rác dạt vào bãi biển Nha Trang, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường.

Khu vực rác dạt vào nhiều nhất là phía nam cầu Trần Phú và đối diện gần công viên Yến Phi.

Rác chủ yếu là túi ni lông, chai nhựa, cành cây khô... theo sóng gió từ thượng nguồn đổ về.

Trước tình hình trên, các cơ quan liên quan đã tập trung nhân lực và phương tiện để tiến hành thu gom, chuyển đến các bãi rác, trả lại vẻ đẹp cho bãi biển Nha Trang.

Tuy nhiên, hiện nay Nha Trang vẫn mưa kéo dài và biển sóng lớn nên ngày 2/1, rác vẫn tiếp tục dạt vào bờ.

Hoài Đức: Vấn nạn đổ và đốt rác thải công nghiệp ven đường

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh của người dân xã An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) phản ánh về tình trạng đổ, đốt trộm rác công nghiệp tại khu vực chân cầu vượt An Khánh, khiến người dân lo sợ ảnh hưởng tới sức khỏe và môi trường.

Ghi nhận thực tế tại khu vực chân cầu vượt An Khánh (đoạn từ Đại lộ Thăng Long rẽ vào UBND xã An Khánh), một đống rác công nghiệp chưa kịp cháy hết, đống rác mới đã xuất hiện.

Có đủ loại rác được thải ra đây từ bàn ghế cũ, vỏ bao bì, xốp, phế thải xây dựng và cả rác thải sinh hoạt. Đổ rồi đốt vẫn là cách mà các đối tượng đổ trộm rác thực hiện. Những cột khói đen xì, bốc mùi khét lẹt khiến người dân lưu thông qua đây không khỏi bức xúc, bất bình.

Đình chỉ việc xả thải gây ô nhiễm mội trường của Công ty CP Mía đường Tuy Hòa

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Phú Yên vừa có báo cáo UBND tỉnh Phú Yên về kết quả kiểm tra Công ty CP mía đường Tuy Hòa (đóng tại xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa) xả nước thải trái phép ra môi trường.

Nội dung báo cáo nêu người dân thôn Lương Phước, xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa phản ánh, Công ty CP mía đường Tuy Hòa xả nước thải chưa xử lý ra môi trường, cụ thể là thải trực tiếp vào ruộng trồng mía thử nghiệm trong phạm vi phân xưởng phân vi sinh (hiện đã ngưng trồng mía), từ đó gây ảnh hưởng một số giếng nước nhà dân và các khu vực canh tác lân cận. Hoạt động của nhà máy gây mùi khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân sống gần khu vực này.

Điều này, được Công ty CP mía đường Tuy Hòa xác nhận có việc dùng nước dịch hèm sau xử lý để tưới trên ruộng mía thuộc phạm vi phân xưởng vi sinh. Hiện ruộng mía này đã ngưng trồng mía và việc tưới kết hợp với bã bùn tại đây là để cải tạo đất trước khi trồng vụ mới. Do có mưa to những ngày qua nên nước tràn ra môi trường.

Theo ghi nhận hiện trường của thanh tra Sở TN-MT, phản ánh của người dân là có cơ sở, nhà máy đã sử dụng nước dịch hèm sau khi qua xử lý biogas của nhà máy cồn tưới vào khu đất trồng mía thử nghiệm nhưng hiện đã ngưng trồng mía.

Qua kết quả kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, trong quá trình hoạt động, Công ty đã lập các hồ sơ môi trường như: lập và phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), đã xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường, thực hiện các chương trình giám sát môi trường theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Quảng Trị: Sản xuất nông nghiệp ứng phó với hạn hán và xâm nhập mặn năm 2019

Thực hiện các giải pháp thủy lợi chống hạn, trên cơ sở các vùng diện tích khó tưới đã được khoanh vùng chỉ đạo và khuyến cáo bà con nông dân chuyển đổi cây trồng hợp lý hoặc không sản xuất để tránh thiệt hại do hạn hán gây ra. Đảm bảo cấp nước sinh hoạt cho người dân nông thôn, nước uống cho gia súc gia cầm. Phòng cháy chữa cháy rừng, chủ động phòng trừ diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Lập kế hoạch dung nước đảm bảo tưới tiết kiệm nhất, trước mắt cho vụ Đông Xuân cho từng công trình, từng vùng cụ thể. Đẩy mạnh hợp tác liên kết với doanh nghiệp, tập trung ứng dụng khoa học công nghệ, đẩy mạnh cơ giới hóa vào sản xuất, nhân rộng các mô hình đã có hiệu quả vào sản xuất…

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các Sở, ban ngành có liên quan thực hiện hiệu quả Phương án, chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện và giám sát việc tổ chức thực hiện Phương án theo quy định…

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.