Thứ năm, 28/03/2024 20:17 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/3/2019

MTĐT -  Thứ ba, 05/03/2019 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/3/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/3/2019.

Hàn Quốc áp dụng các biện pháp khẩn cấp nhằm giảm thiểu bụi mịn

Hàn Quốc đang áp dụng các biện pháp khẩn cấp nhằm giảm thiểu nồng độ bụi mịn trong không khí tại Thủ đô Seoul và nhiều vùng khác trên cả nước.

Nhân viên chính phủ tại những khu vực chịu ảnh hưởng của bụi mịn bắt buộc phải tuân thủ quy định sử dụng ô tô theo biển đăng ký chẵn - lẻ.

Tất cả các bãi đỗ xe do thành phố Seoul điều hành đã đóng cửa trong ngày 4/3. Các công trường của tư nhân và chính phủ cũng sẽ phải điều chỉnh hoặc cắt giảm hoạt động nhằm giảm thiểu bụi mịn. Các biện pháp này sẽ kéo dài 4 ngày.

Cháy 3 ngày tại khu xử lý rác thải Tóc Tiên, Bà Rịa - Vũng Tàu

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ PCCC được huy động để dập lửa. Khói lửa mịt mù cả khu vực. Theo Ban quản lý nguyên nhân vụ cháy là do hỏa hoạn bất ngờ, nhưng nhiều người dân nghi ngờ cho rằng do bãi rác quá tải, nên lén đốt một phần để xử lý và bị cháy lan.

Theo ghi nhận tại khu xử lý rác thải Tóc Tiên, hiện đám cháy cơ bản đã được kiểm soát, nhưng vẫn có khoảng 3 - 4 xe cứu hỏa đang túc trực và hơn 20 chiến sĩ cứu hỏa đang có mặt để xử lý tình huống khẩn cấp nếu xảy ra.

Trước đó vào khoảng 20h ngày 2/3 tại khu vực chôn lấp rác số 2 của khu xử lý rác này bỗng cháy, ngọn lửa bùng phát dữ dội bao trùm cả khu vực. Lực lượng chức năng đã phải huy động khoảng 50 phương tiện cùng 200 cán bộ chiến sĩ đến dập lửa.

Khu xử lý này hiện đang chứa khoảng 1.500.000 tấn rác. Mỗi ngày tiếp nhận thêm 1.400 tấn. Biện pháp xử lý chủ yếu là chôn lấp. Người dân 2 xã Châu Pha và Tóc Tiên đã nhiều lần phản ánh nhà máy này gây ô nhiễm. Chính quyền đã vào cuộc kiểm tra xử phạt và đưa khu xử lý này vào dạng giám sát đặc biệt để ngăn ngừa ô nhiễm.

Bãi rác 170.000 tấn, vượt ngoài tầm kiểm soát ở Hàn Quốc

Khu doanh nghiệp tái chế ở quận Uiseong (Hàn Quốc) được cấp giấy phép lưu trữ 2.000 tấn chất thải, thế nhưng trên thực tế, số lượng chất thải ở đây lại cao hơn 80 lần (170.000 tấn) và đã vượt ngoài tầm kiểm soát.

Núi rác 170.000 tấn hình móng ngựa đang bốc cháy một cách tự nhiên do rác thải tích tụ lâu năm bị phân hủy, tạo ra các chất khí dễ cháy. Những đám cháy nhỏ và âm ỉ này phun ra khói độc hại và mùi hôi của nhựa hóa học. Nhiều hộ gia đình sinh sống gần bãi rác khổng lồ này đã không thể mở cửa sổ trong suốt 2 năm liền.

Trước tình trạng này, nhiều công nhân mặc áo và mặt nạ bảo hộ đã được huy động lên ngọn đồi rác nhân tạo cao 15m dùng vòi rồng để dập lửa. Nhưng khi một điểm âm ỉ cháy được dập tắt, một ngọn lửa khác lại bùng lên. Việc làm này chỉ là giải pháp tạm thời, đã diễn ra trong 3 tháng và không biết khi nào sẽ kết thúc.

Khánh Hòa: Heo chết thả trôi đầy dòng kênh, nguy cơ ô nhiễm

Từ ngày 3/3, người dân bất ngờ phát hiện xác hàng chục con heo đang thả trôi trên hồ chứa nước Suối Dầu (xã Suối Tân, Cam Lâm) và tại kênh chính nam hồ chứa nước Cam Ranh đoạn đi qua địa bàn xã Cam Hiệp Bắc (huyện Cam Lâm).

Ngành chức năng Khánh Hòa tiến hành kiểm tra và xác định có tổng cộng gần 40 xác heo được thả trôi. Những con heo chết có trọng lượng khoảng 90 kg/con với nhiều vết đỏ. Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Khánh Hòa cho biết đang tiến hành rà soát, kiểm tra lại toàn bộ hoạt động chăn nuôi heo ở các xã lân cận để xác định nguồn gốc số heo chết nói trên.

"Chúng tôi đã tiêu hủy số heo trên bằng phương pháp chôn lấp, tiêu độc, khử trùng. Về nguyên nhân heo chết, chi cục đang kiểm tra. Tuy nhiên, qua kiểm tra lâm sàng thì không có dấu hiệu dịch bệnh lở mồm long móng”, ông Lê Thắng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Khánh Hòa cho biết

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Cam Lâm có trên 92 nghìn con heo, bao gồm heo nuôi của các hộ dân và các trang trại của doanh nghiệp. Lãnh đạo Sở NN & PTNT Khánh Hòa cho biết, tỉnh Khánh Hòa chưa phát hiện trường hợp heo mắc bệnh dịch tả heo châu Phi.

Ít nhất 23 người thiệt mạng do lốc xoáy ở Mỹ

Ít nhất 23 người, bao gồm cả trẻ em, đã thiệt mạng sau khi một trận lốc xoáy đi qua hạt Lee thuộc bang Alabama, Mỹ, ngày 3/3.

Con số thương vong dự kiến tiếp tục tăng do nhiều người vẫn chưa được tìm thấy dưới đống đổ nát của các tòa nhà bị phá hủy.

Cảnh sát trưởng hạt Lee cho biết các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn đã diễn ra suốt đêm để tìm kiếm người sống sót. Số người tử vong dự kiến còn tăng thêm do nhiều người còn chưa được tìm thấy và một số tiếp tục đang được điều trị trong bệnh viện.

Trước đó, các trận bão mùa đông bao gồm ít nhất một trận lốc xoáy đã phá hủy nhiều ngôi nhà và khiến nhiều cây bật gốc đồng thời khiến 20.000 người lâm vào cảnh mất điện tại bang Georgia.

Thời tiết khắc nghiệt đã dẫn tới cảnh báo lốc xoáy ở khu vực miền Nam nước Mỹ bao gồm các bang Georgia và Alabama chiều 3/3 (giờ Mỹ). Thống đốc bang Alabama Kay Ivey đã cảnh báo người dân thời tiết khắc nghiệt có thể sẽ tiếp tục trong vài ngày tới đồng thời quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp đã được ban hành ngày 23/2 nhằm đối phó với tình trạng lụt lội trong bang.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.