Thứ bảy, 20/04/2024 09:33 (GMT+7)

Ám ảnh rác 'xâm chiếm' dòng sông nằm giữa lòng Thủ đô

Trung Hiếu -  Thứ hai, 26/03/2018 20:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công trình thoát nước nằm giữa hai làn đường Mạc Thái Tổ (phường Yên Hòa) đang bị biến thành hố rác lớn vì từ khi hoàn thiện đến nay không được duy tu, dọn dẹp.

Theo quan sát tại hiện trường, dòng nước đặc quánh, đen ngòm, hai bên cây cối mọc um tùm không được dọn dẹp. Dưới lòng mương thì vô số các loại rác thải nổi lềnh phềnh khiến những người đi qua không dám nhìn xuống dưới. Cùng với đó là mùi hối thối bốc lên nồng nặc khiến ai đi qua cũng phải đeo khẩu trang bịt kín mũi.

Không chỉ đang gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của những khu dân cư xung quanh dòng sông ô nhiễm này còn gây ảnh hưởng đến rất nhiều học sinh đang theo học tại trường Tiểu học Yên Hòa và các cháu Mầm non Yên Hòa.

Bên cạnh đó, rác thải đặc kín mặt mương cũng tạo ra nguy cơ tắc nghẽn dòng chảy dẫn đến ngập úng khi mùa mưa đang đến gần.

Theo phản ánh từ phía người dân từ khi hoàn thiện đên nay công trình thoát nước này  chưa được duy tu, dọn dẹp một lần nào.  

"Dòng sông rác" đang là nỗi ám ảnh cho nhiều người đi qua đây

Với đủ thể loại khác nhau, rác phủ kín mặt nước

Dòng nước đen ngòm bốc mùi hôi thối

Đây là công trình thoát nước thải sinh hoạt của người dân phường Yên Hòa

Nước thải sinh hoạt của người dân đổ về rất nhiều

Dòng nước bốc mùi hôi thối chạy ngang qua mặt trường Tiểu học và Mầm non Yên Hòa

Nước chảy tới đâu rác vương vãi tới đó

Rác bị dồn ứ rất nhiều nhưng không được thu dọn

Nhiều vị trí rác để lâu đã trở nên đông cứng

Rác vường mắc lại các bụi cây ven bờ

Cỏ mọc um tùm ở hai bên bờ sông

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng phường Yên Hòa cần sớm có kế hoạch nạo vét, dọn vệ sinh hệ thống thoát nước này, tránh gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng tới đời sống nhân dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Ám ảnh rác 'xâm chiếm' dòng sông nằm giữa lòng Thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam