Thứ sáu, 29/03/2024 03:48 (GMT+7)

Hưng Yên: Bãi rác ô nhiễm nằm ngay cạnh Bệnh viện phố Nối

Khánh An -  Thứ năm, 21/06/2018 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một bãi rác hôi thối, ô nhiễm nằm ngay cạnh đường Đô thị mới (thị trấn Bần Yên Nhân, Mỹ Hào, Hưng Yên) gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân xung quanh khu vực và giao thông đi lại.

Rác tràn ra đường bốc mùi hôi thối, dài cả mét với đủ loại rác thải, màu sắc sặc sỡ. Nước rỉ rác đen sì đọng lại bên đường… đây là những gì PV ghi nhận được tại bãi rác nằm cạnh đường Đô thị mới (thị trấn Bần Yên Nhân, Mỹ Hào, Hưng Yên).

Rác thải tràn ra đường gây ảnh hưởng đến giao thông

Bãi rác này nằm ngay bên ngoài một dự án đang được xây dựng, lợi dụng khoảng tường bao quanh của dự án này lõm vào nên người dân mang rác ra đây đổ. Điều đáng nói là rác ở đây được đổ vô tội vạ, tràn ra cả ngoài đường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông đi lại. Hơn thế nữa, bên trong bãi rác lõm xuống khiến nước mưa, nước rỉ rác đọng lại đen sì, bốc mùi hôi thối.

Nước mưa, nước rỉ rác đọng lại đen sì, bốc mùi hôi thối

Người dân sống gần khu vực bãi rác này bức xúc: “Đây là bãi rác tự phát, rác ở đây chủ yếu do người dân khu vực Phố Nối đổ trực tiếp ra đây. Chúng tôi sống ở đây khốn khổ bởi bãi rác này, đủ các loại rác, nhiều hôm trời nắng gió, những túi nilon từ bãi rác bay ra đường, bay cả sang bên nhà chúng tôi.

Còn những hôm trời mưa thì nước đen sì, hôi thối từ bãi rác này lại tràn ra đường, mưa xong nước lại đọng lại rồi những hôm trời nắng sau mưa nó bốc mùi lên không thể chịu được. Ruồi muỗi dịch bệnh từ đấy mà ra chứ ở đâu nữa”.

Bãi rác, nói đúng hơn là hố rác lõm xuống khiến nước đọng lại. Trời mưa to nước từ đây chảy tràn ra đường

Người dân ở đây cũng cho biết thêm, khi nào rác đầy quá thì có xe của môi trường đến dọn đi, hoặc khi rác tràn ra đường đi cũng có người đến quét và hốt rác vào phía bên trong.

Người dân vứt rác vô tội vạ. Bãi rác vi phạm hành lang giao thông nghiêm trọng

Một bãi rác ô nhiễm cách Bệnh viện Phố Nối chưa đầy 50m, nằm gần đối diện với Trung tâm viễn thông huyện Mỹ Hào. Hơn nữa bãi rác này vi phạm nghiêm trọng hành lang giao thông đường bộ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng, chính quyền địa phương vẫn để bãi rác ô nhiễm này tồn tại mà không xử lý, di dời.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Bãi rác ô nhiễm nằm ngay cạnh Bệnh viện phố Nối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.